Xã hội

Đồng Nai: Phát động phong trào ủng hộ thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Lê Bảo 13/12/2023 18:52

Phong trào quyên góp tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai tổ chức thường niên nhằm kêu gọi, vận động mỗi công chức, viên chức quyên góp một phần thu nhập của mình (ủng hộ ít nhất 01 thẻ BHYT” để tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ; hướng tới mục tiêu “Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân”, BHXH tỉnh Đồng Nai ban hành Công văn số 2370/BHXH-TCCB về việc phát động phong trào ủng hộ thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

dong-nai-tang-the-bhyt.jpg
Ông Phạm Minh Thành, Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai tặng thẻ BHYT cho người nghèo

Chương trình là một hoạt động xã hội, nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Đồng Nai nói riêng, đồng thời qua chương trình nhằm góp phần thực hiện hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHYT năm 2023.

Theo thống kê của BHXH tỉnh Đồng Nai, tính đến cuối tháng 10, toàn tỉnh có hơn 2,88 triệu người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Mặc dù số lượng người tham gia BHXH, BHYT, BHTN đã tăng hơn 9,4 ngàn người so với cuối năm 2022 nhưng vẫn thấp hơn so với chỉ tiêu được giao. Cụ thể, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt hơn 89% dân số (thấp hơn 3,7% so với chỉ tiêu); tỷ lệ người tham gia BHXH chiếm hơn 50% lực lượng lao động (thấp hơn 3,9% so với kế hoạch); tỷ lệ người tham gia BHTN chiếm 46,8% so với lực lượng lao động (thấp hơn 2,7% so với kế hoạch).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Phát động phong trào ủng hộ thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO