Đồng Nai: Phát hiện sản phụ sử dụng BHYT người khác khi đi sinh con

Mạnh Thìn - Thiên Du 01/07/2023 11:38

Phát hiện 2 trường hợp sản phụ dùng thông tin thẻ bảo hiểm y tế của người khác để đi sinh con, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã trình báo công an địa phương, cơ quan quản lý tiếp nhận thông tin vụ việc.

Ngày 1/7, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, trong 1 tuần, đơn vị ghi nhận 2 trường hợp sản phụ dùng thông tin cá nhân và thẻ bảo hiểm y tế của người khác khi đi sinh con.

Thăm khám sản phụ tại khoa sản bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: BV đa khoa Đồng Nai.

Trước đó, ngày 21/6, khoa Phụ sản tiếp nhận sản phụ mang thai 38 tuần. Người này khai tên N. T. N. M, (sinh năm 1987), địa chỉ ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An, nghề nghiệp công nhân. Quá trình thăm khám, bệnh viện phát hiện sản phụ khai thiếu trung thực tên người chồng và thông tin cá nhân nên yêu cầu khai lại. Theo đó, sản phụ tên thật là Tr.T.Nh., (sinh năm 1990), thường trú ở huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, không nghề nghiệp và không có thẻ BHYT.

Đến ngày 24/6, bệnh viện tiếp nhận sản phụ mang thai hơn 39 tuần. Cụ thể, sản phụ này khai tên N.T.X., nghề nghiệp buôn bán (sinh năm 1987) địa chỉ ở xã An Phước, huyện Long Thành). Tuy nhiên, qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện sản phụ này cũng khai sai tên chồng và thông tin cá nhân và sử dụng thẻ BHYT mã số khác. Theo đó, tên thật của sản phụ là Đ.H.P.H. (sinh năm 1985) ngụ TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nghề nghiệp nội trợ.

Liên quan vụ việc, Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũng đã trình báo Công an phường Tam Hòa tiếp nhận vụ việc và báo cáo thông tin đến Sở Y tế tỉnh Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Phát hiện sản phụ sử dụng BHYT người khác khi đi sinh con

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO