Đồng Nai: Tạm giữ nghi can thuê 10 ô tô rồi mang đi cầm cố

Mạnh Thìn 27/02/2023 20:23

Ngày 27/2, Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cho biết đã tiến hành tạm giữ hình sự nghi can Vương Trung Tá (35 tuổi) ngụ xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan Công an, ngày 21/2/2023, anh N.H.T. ngụ xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã làm đơn trình báo về việc đối tượng Vương Trung Tá ngụ cùng địa phương thuê 4 xe ô tô của anh rồi mang đi cầm cố.

Nghi can Vương Trung Tá. Ảnh: Công an cung cấp.

Công an huyện Xuân Lộc đã xác minh thông tin, làm việc với đối tượng Vương Trung Tá và một số người liên quan. Quá trình đầu tranh, Tá khai nhận do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã mang 4 xe ô tô đã thuê trước đó của anh N.H.T. đi cầm cố tại các tiệm cầm đồ.

Nghi can này còn khai thêm, trong vòng 6 tháng (từ tháng 8/2022 - tháng 2/2023), đã thuê 6 chiếc xe ô tô của một số cá nhân khác ở huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và TP Long Khánh rồi mang đi cầm cố.

Để đảm bảo cho quá trình điều tra, Công an đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với nghi can Vương Trung Tá, tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Tang vật là các chiếc xe đã được Công an thu hồi. Ảnh: Công an cung cấp.

Cũng tại tỉnh Đồng Nai, Báo Đại Đoàn Kết đã có hàng loạt bài viết liên quan đến vụ việc đối tượng Hoàng Hướng Thiện, ngụ phường Tam Hòa, TP Biên Hòa bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Đây là đối tượng đã thuê hàng chục chiếc xe của nhiều người ở nhiều tỉnh, thành khu vực phía Nam rồi sau đó làm giả giấy tờ đem đi cầm cố và mua bán sang tay cho những người khác.

Từ khi vụ việc diễn ra đến nay, tang vật là những chiếc xe ô tô của các nạn nhân vẫn chưa có thông tin. Việc điều tra vẫn chưa có kết quả. Nhiều nạn nhân dính vào vụ việc lâm vào cảnh nợ nần, cuộc sống gặp nhiều khó khăn do chiếc xe là tài sản duy nhất vay mua từ ngân hàng nay lại bị các đối tượng lừa đảo thuê rồi làm giả giấy tờ mang đi cầm cố, mua bán.

Thông qua các vụ việc, Công an tỉnh Đồng Nai cảnh báo người dân khi cho thuê xe ô tô tự lái cần phải nâng cao cảnh giác với các chiêu trò của đối tượng lừa đảo. Nếu thấy có dấu hiệu của việc lừa đảo cần nhanh chóng đến cơ quan Công an trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Tạm giữ nghi can thuê 10 ô tô rồi mang đi cầm cố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO