Xã hội

Đồng Nai: Xây dựng phương án chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp xã hội

Lê Bảo 18/11/2023 16:45

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi BHXH các huyện, thành phố trong tỉnh đề nghị phối hợp với cơ quan Bưu điện xây dựng phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng của tháng 1 và tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024.

Theo đó, văn bản nêu rõ việc chi trả phải đảm bảo kịp thời, đầy đủ, an toàn cho người hưởng; giải quyết, xử lý dứt điểm phát sinh, phản ánh kịp thời vướng mắc trong quá trình tổ chức chi trả.

chi-tra.jpg
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng cho người dân trên địa bàn P.Tân Phong, TP.Biên Hòa. Ảnh Bảo Ngọc

Triển khai chi trả chế độ tại nhà cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng thuộc diện già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật và những người hưởng không có khả năng đi đến nhận tại điểm chi trả. Ngoài ra, cần phối hợp với các cơ quan truyền thông, cơ quan bưu điện, ngân hàng tuyên truyền vận động, khuyến khích người hưởng chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp nhận chế độ qua tài khoản cá nhân.

dong-nai.jpg
Việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội tại Đồng Nai được triển khai kịp thời tạo thuận lợi cho người dân.

Theo thống kê Đồng Nai hiện có hơn 65 nghìn người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng. Các đối tượng được chi trả bằng nhiều hình thức linh hoạt như: tiền mặt (qua bưu điện), qua tài khoản cá nhân…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Xây dựng phương án chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO