Đông Sơn, Thanh Hóa: Tổ chức họp báo thông báo về vụ đốt lửa trại làm 75 người nhập viện

06/08/2015 16:38

Vào chiều 6-8, UBND huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo, thông tin nhanh về vụ việc đốt lửa trại trong dịp tổng kết hoạt động hè, gây bỏng 75 thanh thiếu niên xảy ra vào tối qua trên địa bàn xã Đông Anh, huyện Đông Sơn.

Toàn cảnh cuộc họp báo thông báo ban đầu
về vụ hỏa hoạn làm 75 người phải nhập viện do bị bỏng

Trước đó như đã thông tin, ngày 5-8, UBND xã Đông Anh đã tổ chức Hội trại tổng kết hoạt động sinh hoạt hè năm 2015 cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã. Sự kiện được tổ chức tại sân vận động xã Đông Anh. Tại buổi hội trại vào lúc 22 giờ, tối qua ngày 5-8, tại xã Đông Anh có tổ chức đốt lửa trại. Khi đó, BTC hội trại đã đổ xăng vào củi cho dễ cháy. Tuy nhiên, do nền sân vận động là cát bị ướt, khi đổ xăng vào củi đã ngấm, thẩm thấu vào nền cát, khi châm lửa đã bùng cháy, gây bỏng cho các cháu.

Các em thiếu nhi đang được chữa trị tại bệnh viện

Vào buổi chiều ngày 06- 8, Tại hội trường Ủy ban nhân dân huyện Đông Sơn đã tổ chức buổi họp báo, thông báo bước đầu về vụ việc, tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Đình Thông, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Sơn khẳng định, qua điều tra bước đầu của cá đơn vị chức năng huyện có thể xác định, không có chuyện có người gây rối cố ý ném xăng, gây bỏng cho các nạn nhân khi tham ra hội trại. Trong số các nạn nhân đi điều trị có một nạn nhân đã chuyển tuyến ra bệnh viện TW, liên quan đến việc một bệnh nhân chuyển lên tuyến trên điều trị, ông Thông cho rằng đây là nguyện vọng của gia đình muốn chuyển đi chứ không phải bệnh nhân quá nặng buộc phải chuyển đi. Tại cuộc họp báo ông Thông cũng thông tin, toàn bộ chi phí điều trị cho các cháu sẽ do quỹ bảo hiểm chi trả, bên cạnh đó sẽ phối hợp với các bệnh viện tạo điều kiện chữa trị cho các cháu trong điều kiện tốt nhất.

Hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn tại sân vận động văn hóa xã Đông Anh

Hiện UBND Đông Sơn đang chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân gây cháy làm bỏng các cháu thiếu nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đông Sơn, Thanh Hóa: Tổ chức họp báo thông báo về vụ đốt lửa trại làm 75 người nhập viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO