Đồng Tháp: Tri ân tiền nhân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng

Diệu Hoà 06/01/2023 16:45

Lễ tri ân tiền nhân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng Sa Đéc là hoạt động văn hóa truyền thống được duy trì hằng năm để trân trọng, tri ân các thế hệ đi trước đã khai mở, gầy dựng và phát triển nghề trồng hoa kiểng Sa Đéc.

Ngày 6/1, UBND TP Sa Đéc đã tổ chức “Lễ tri ân tiền nhân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng Sa Đéc - lần thứ III năm 2023”.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh và tri ân những người có công trong việc xây dựng, giữ gìn và phát triển làng nghề truyền thống, nghề trồng hoa kiểng của thành phố, góp phần mang lại giá trị kinh tế cao, tạo nên sản phẩm du lịch đặc thù “Làng hoa Sa Đéc”.

Lễ tri ân tiền nhân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng Sa Đéc đã được diễn ra trong bầu không khí trang trọng.

Đây là hoạt động văn hóa truyền thống được duy trì hằng năm để trân trọng, tri ân các thế hệ đi trước đã khai mở, gầy dựng và phát triển nghề trồng hoa kiểng Sa Đéc, làm cho mảnh đất vốn dĩ hiền hòa, thân thiện, hiếu khách, giàu truyền thống văn hóa thêm giàu đẹp, phồn vinh, trở thành thành phố hoa, thành phố học tập được vinh danh cả trong và ngoài nước, vang xa trong cộng đồng quốc tế.

Quang cảnh buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Sa Đéc Võ Thị Bình cho biết: Trong thời gian tới, với định hướng phát triển ngành hàng hoa kiểng gắn với du lịch cộng đồng. Thành phố tập trung đầu tư, nâng cấp, cải tạo khu vực làng hoa, tạo mỹ quan đô thị, góp phần tạo dựng hình ảnh địa phương, tạo ấn tượng tốt đẹp thu hút du khách đến tham quan.

Lễ tri ân nhằm tôn vinh và tri ân những người có công trong việc xây dựng, giữ gìn và phát triển làng nghề.

"Song song đó, tích cực vận động doanh nghiệp hộ dân trồng hoa kiểng từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, đầu tư nâng cấp dịch vụ ăn uống, lưu trú phục vụ du lịch, hình thành nhiều điểm dịch vụ vui chơi, giải trí kết hợp với tham quan du lịch trải nghiệm từ các làng nghề truyền thống, các di tích lịch sử, văn hóa và những sản phẩm du lịch đặc thù, ẩm thực của địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.” – Phó Chủ tịch Võ Thị Bình nói.

Phó Chủ tịch UBND TP Sa Đéc Võ Thị Bình phát biểu tại buổi lễ.

Được hình thành từ những năm đầu thế kỷ 20, Làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, khởi nguyên là Làng hoa Tân Quy Đông, một làng nghề truyền thống hơn 100 năm tuổi. Đến nay, tổng diện tích hoa kiểng tại đây trên 920 ha với hơn 2.000 loài hoa kiểng khác nhau, có hơn 3.000 hộ với hàng chục ngàn người vun trồng, sản xuất, kinh doanh hoa kiểng cung cấp sản phẩm quanh năm cho nhiều vùng trong cả nước. Chính vì thế, Làng hoa Sa Đéc trở thành một trong những vựa hoa kiểng lớn nhất vùng ĐBSCL.

Cho đến nay, không ngừng phát triển, trải qua nhiều thế hệ vun trồng và bồi đắp, “Làng hoa Sa Đéc” từ Tân Quy Đông, Tân Khánh Đông, Tân Quy Tây, Tân Phú Đông, An Hòa lên tận các địa phương lân cận như: Tân Khánh Trung, Tân Mỹ (Lấp Vò), Tân Dương, Hòa Thành (Lai Vung), lan tỏa xuống đến Tân Bình, Bình Tiên (Châu Thành),... đã ngày càng khởi sắc, góp phần tô điểm cho đời, đem lại no ấm cho người, sự phồn thịnh cho quê hương, xứ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp: Tri ân tiền nhân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO