Thể thao

ĐT Việt Nam - ĐT Philippines (19 giờ, ngày 6/6): Hướng tới chiến thắng

Hoàng Nam 06/06/2024 08:59

Trận đấu với tuyển Phillippines trên sân Mỹ Đình tối 6/6 sẽ là trận đấu ra mắt của HLV Kim Sang Sik và cũng là trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 của ĐT Việt Nam.

anhbaitren(4).jpg
HLV Kim Sang Sik tự tin sẽ có chiến thắng trong trận ra mắt với đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Tuyển Việt Nam và Phillipines cùng gần như hết cơ hội đi tiếp ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên, với việc cả 2 đội đều đã thay HLV nên ở cuộc đối đầu này cả 2 đều muốn có được chiến thắng.

Dù phải làm khách và đánh giá cao chủ nhà Việt Nam nhưng HLV Tom Saintfiet của ĐT Philippines không ngại ngần đặt mục tiêu sẽ có một trận đấu tốt trên sân Mỹ Đình. “Chúng tôi đã nghiên cứu kĩ về tuyển Việt Nam. Các cầu thủ có kỹ năng và khả năng kết nối tốt, dày dạn kinh nghiệm” - ông Tom Saintfiet nói. Trong sự nghiệp của mình, HLV Tom Saintfiet đã từng dẫn dắt 12 đội tuyển và nhận được kỳ vọng giúp tuyển Philippines thắng tuyển Việt Nam. Ngoài ra, việc lựa chọn nhập tịch cầu thủ tại châu Âu về thi đấu cũng là lợi thế giúp HLV Tom Saintfiet tự tin trước trận đấu.

Chiến thắng ngay trên sân nhà và trong trận ra mắt của mình cũng là điều mà HLV Kim Sang Sik tự tin tuyên bố trước cuộc đối đầu này. HLV Kim Sang Sik cho biết, dù tuyển Việt Nam chỉ có 5 ngày tập luyện nhưng hoàn toàn có thể đánh bại Philippines trên sân nhà Mỹ Đình. Tân HLV trưởng Kim Sang Sik khẳng định dù quỹ thời gian ngắn nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ông tin đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước đối thủ Philippines.

“Trận đấu với Philippines là trận đầu tiên của tôi khi dẫn dắt ĐT Việt Nam. Dù chỉ có 5 ngày nhưng tôi vẫn cố gắng truyền đạt những gì mình mong muốn đến các cầu thủ. Hi vọng với sự chuẩn bị như thế, ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt trước Philippines” - HLV Kim Sang Sik tự tin tuyên bố trước trận.

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo ra mắt khán giả Việt Nam bằng trận hòa 0-0 trước Afghanistan cách đây 5 năm. Kết quả này giúp cho Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup 2019. Đây cũng là trận đấu mở ra kỷ lục 16 trận liên tiếp không thua của tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, HLV Kim Sang Sik mong muốn sẽ có chiến thắng trong trận ra mắt của mình: "Ông Park Hang Seo ra mắt bằng 1 trận hòa, còn mục tiêu trận ra mắt của tôi là chiến thắng. Tôi biết là chịu áp lực, nhưng chúng tôi được thi đấu trên sân nhà và có sự chuẩn bị tốt nên chúng tôi tin rằng mình sẽ có kết quả thuận lợi".

Chia sẻ thêm về mục tiêu của tuyển Việt Nam, ông Kim tin tưởng mình sẽ có sự khởi đầu thuận lợi: "Chúng tôi cố gắng gây áp lực từ trận đầu bởi có lợi thế sân nhà. Tuyển Việt Nam nỗ lực để có kết quả tốt nhất dành tặng người hâm mộ".

Cùng với đó, dù chỉ có ít thời gian chuẩn bị cùng tuyển Việt Nam nhưng HLV Kim Sang Sik cho biết, giữa ông và các cầu thủ có sự kết nối rất tốt, cả đội có bầu không khí luôn vui vẻ, gần gũi. "Trong khi tập luyện, tôi là người hướng dẫn để các cầu thủ có thể làm theo yêu cầu tập luyện chính xác nhất. Tôi cũng cố gắng có sự thân thiết, kết nối để đem đến sự tiếp nối cho cầu thủ. Mặc dù thời gian chuẩn bị không được dài nhưng tôi tin các cầu thủ thấu hiểu triết lý chiến thuật mà tôi đưa ra. Có thể thấy các bạn ấy đang cố gắng cao nhất để chiến thắng. Điều đó giúp tôi thêm tự tin. Hi vọng họ chiến đấu với sự tự tin ấy cho trận gặp Philippines" - HLV người Hàn Quốc chia sẻ thêm.

ĐT Việt Nam không còn nhiều cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, HLV Kim cho biết ông cùng các học trò vẫn nỗ lực hết sức vì hành trình dài sắp tới: “Dù thời gian ngắn nhưng các cầu thủ đã thấu hiểu về triết lý và chiến thuật của tôi. Mong người hâm mộ sẽ tiếp tục ủng hộ tuyển Việt Nam”.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng bày tỏ sự sẻ chia với ông thầy mới và kỳ vọng người hâm mộ sẽ tới sân cổ vũ cho anh và các đồng đội: "Chúng tôi hiểu được khó khăn của HLV Kim Sang Sik khi chỉ có khoảng 5 ngày chuẩn bị cho trận ra mắt. Hiện toàn đội đều đang ở trạng thái tốt nhất. Chiến thuật của HLV Kim Sang Sik không có gì đặc biệt khi hầu hết các HLV hiện tại đều cố gắng đi theo xu hướng chiến thuật của thế giới. Các chiến thuật hiện đại tương đối giống nhau. Bóng đá Việt Nam đang cố gắng hòa nhập với xu hướng chiến thuật chung đó. Tất nhiên trên con đường này có thể nhận thất bại, nhưng mong mọi người sẽ hiểu. Cầu thủ luôn nỗ lực để phát triển, không đi theo lối mòn cũ. Tôi hi vọng người hâm mộ vẫn sẽ sát cánh cùng ĐT Việt Nam. Chúng tôi sẽ cải thiện lối chơi qua từng trận".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐT Việt Nam - ĐT Philippines (19 giờ, ngày 6/6): Hướng tới chiến thắng