Dự án đường Vành đai 4 sau 5 tháng thi công giờ thế nào?

Lê Khánh 01/11/2023 19:50

Sau 5 tháng thi công, tại gói thầu số 9 và 11 của dự án đường vành đai 4 các nhà thầu đang tiến hành triển khai thi công các hạng mục cọc khoan nhồi, đắp nền đất yếu.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết tại gói thầu số 11 nằm trên địa bàn huyện Thường Tín đang tiến hành triển khai 9 mũi thi công. Trong đó, 7 mũi thi công đường và 2 mũi thi công cầu.
Ông Nguyễn Quốc Toản, Chỉ huy trưởng gói thầu số 11 cho hay, sau khi dự án đường vành đai 4 khởi công, nhà thầu đã chỉ huy đầy đủ máy móc, nhân lực để tiến hành thi công theo đúng mốc tiến độ đã đề ra.
"Hiện nay đối với gói thầu số 11 đã được giao hơn 80% mặt bằng. Để đáp ứng được tiến độ nhà thầu đã phải chia thành 9 mũi thi công bao gồm cả cầu và đường. Hiện nay, phần mặt bằng đã đủ để cho nhà thầu thi công. Tuy nhiên, mặt bằng liên quan đến hạ tầng ngầm nổi như đường nước, điện hiện mới đang được triển khai. Vì vậy, nhà thầu cũng mong muốn sẽ được giải quyết sớm để nhà thầu thi công các đoạn tuyến được liền mạch", ông Toản nhấn mạnh.
Cũng theo ông Toản, hiện nay thời tiết Hà Nội khá thuận lợi nhà thầu đang tiến hành thi công đối với hạng mục đường sẽ đắp cát nền, sau đó sẽ xử lý các vị trí có nền đất yếu. Đối với hạng mục cầu nhà thầu đang triển khai 2 mũi thi công cọc khoan nhồi và đúc dầm.
Thời tiết thuận lợi, trên công trường thi công gói thầu số 11 đã chuẩn bị nhiều máy móc, nhân lực để chạy đua với tiến độ.
Ông Lưu Hải Đăng tư vấn giám sát gói thầu số 11 chia sẻ, tại gói thầu số 11 có khoảng 90% vị trí phải xử lý nền đất yếu. Các nhà thầu đã huy động cọc xi măng đất để triển khai xử lý. Việc xử lý nền đất yếu rất quan trọng, vì vậy, tư vấn phải tính toán kỹ lưỡng khoan khảo sát từng vị trí để đưa ra các giải pháp thi công khác nhau.
Nhà thầu tiến hành bơm nước để xử lý các vị trí nền đất yếu.
Từng khu vực có nền đất yếu sẽ được nhà thầu khoan khảo sát để đưa ra những giải pháp thi công khác nhau để khi dự án hoàn thành sẽ đảm bảo được chất lượng.
Còn tại gói thầu số 9, có chiều dài 23 km đi qua hai địa phận huyện Hoài Đức, Đan Phượng cũng đang tập trung triển khai thi công.
Ông Nguyễn Hoàng Hải chỉ huy trưởng gói thầu số 9 nhà thầu Vinaconex cho hay, hiện nay để thi công dự án nhà thầu cũng đã bố trí 8 mũi thi công. Trong đó, 5 mũi đường và 3 mũi thi công cầu.
"Đối với khối lượng đã thực hiện đến nay, việc thi công phần đường đã tiến hành thi công thử xong phạm vi nền đất yếu bằng cọc xi măng đất và tiến hành đắp cát trên công trường tại một vài vị trí. Đối với việc thi công cầu đơn vị đang tiến hành thi hạng mục cọc khoan nhồi của 3 vị trí cầu trên tuyến", ông Hải chia sẻ.
Ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho hay, đối với dự án thành phần 2.1 các nhà thầu thi công đã hoàn thiện các thủ tục xây dựng, trong đó đã xây dựng lán trại, huy động máy móc, thiết bị, trình nguồn vật liệu đầu vào và tần suất,...phục vụ thi công công trình. Trong đó các nhà thầu đã huy động trên 200 kỹ sư, công nhân kỹ thuật; 39 máy đào; 30 lu rung; 26 máy ủi; 3 dây chuyền khoan cọc nhồi; 1 dây chuyền thi công cọc xi măng đất; 1thiết bị thi công giếng cát để tổ chức thi công; 1 máy cắm bấc thấm.
"Trên toàn tuyến đường song hành đã tổ chức 29 mũi thi công, bao gồm 21 mũi thi công đường và 8 mũi thi công cầu. Đã thi công bóc đất hữu cơ lên khuôn đường khoảng 126.465/712.468 m3, đắp cát nền đường K95 khoảng 90.839/1.850.208 m3, đang triển khai thi công cắm bấc thấm và cọc đất xi măng để xử lý nền đất yếu; thi công cọc khoan nhồi và đúc dầm các cầu: Cà Lồ, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Khê Tang,...", ông Cường nhấn mạnh.
Hiện tại dự án thành phần 2.1 đã hoàn thành thủ tục cấp phép triển khai thi công 14 cầu vượt sông, kênh mương như: sông Cà Lồ, Hòa Chư, Vân Hội, Đan Hoài, La Khê, ngòi Phù Trì, kênh Khê Tang, cầu vượt đường sắt Hà Nội - Lào Cai,...
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án đường Vành đai 4 sau 5 tháng thi công giờ thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO