Dự án 'Gậy thông minh' giành Giải Nhất cuộc thi Startup Kite 2021

Hương Thu 26/11/2021 17:36

Dự án “Gậy thông minh” của nhóm sinh viên trường Cao đẳng (CĐ) Việt - Đức Nghệ An đã giành Giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp Startup Kite 2021" nhờ tính khả thi cao cũng như ý nghĩa xã hội khi dự án hướng tới hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật.

Năm 2021, Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp" - Startup Kite với chủ đề "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời đại 4.0" hướng đến các ý tưởng, dự án có hàm lượng cao ứng dụng khoa học công nghệ, nhất là công nghệ số trong mọi lĩnh vực nhằm chăm sóc, hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật trong bối cảnh Covid-19 và trạng thái bình thường mới.

Từ 67 dự án được lựa chọn vào vòng chung kết, sau 2 ngày làm việc công tâm và khách quan, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 29 dự án khuyến khích và 1 giải Đội Startup được yêu thích nhất thông qua bình chọn qua trang fanpage Facebook của Ban tổ chức.

Giải Nhất năm nay thuộc về dự án Gậy thông minh đến từ nhóm sinh viên Trường CĐ Việt Đức Nghệ An.

2 giải Nhì thuộc về các dự án: “Tích hợp đèn UVC vào trong máy lạnh để diệt virus và vi khuẩn” (Nhóm sinh viên trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP Hồ Chí Minh); “Thành lập hợp tác xã dệt thổ cẩm Lâm Bình” (Nhóm sinh viên trường Cao đẳng nghề kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang).

Trong khuôn khổ diễn ra Vòng chung kết cuộc thi Startup Kite 2021, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã ký kết thỏa thuận hợp tác các doanh nghiệp: Công ty TNHH Phú Thái Holding và Khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền về việc triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”; phối hợp đào tạo nghề nghiệp và tạo việc làm cho học sinh, sinh viên.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Lê Tấn Dũng phát biểu tại lễ bế mạc.
Đội thi đến từ Trường CĐ Việt Đức Nghệ An đạt Giải Nhất Startup Kite 2021 với dự án "Gậy thông minh".
Dự án Thành lập hợp tác xã dệt thổ cẩm Lâm Bình đến từ trường CĐ Nghề kỹ thuật – công nghệ Tuyên Quang.
Đội thi đến từ Trường CĐ Lý Tự Trọng TP HCM đạt Giải Nhì với dự án Tích hợp đèn UVC vào máy lạnh để diệt virus và vi khuẩn.
Ban tổ chưc trao tặng Bằng khen cho các đội thi lọt vào vòng chung kết Starup Kite 2021.
Lễ ký kết hợp tác giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp với các doanh nghiệp trong khuôn khổ Vòng chung kết Startup Kite 2021.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án 'Gậy thông minh' giành Giải Nhất cuộc thi Startup Kite 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO