Dự án Khu nhà ở thương mại và Chợ trung tâm Hộ Phòng: Điểm nhấn thị xã Giá Rai

Lê Giang 20/06/2015 10:29

Dự án Khu nhà ở thương mại và Chợ trung tâm Hộ Phòng được UBND tỉnh Bạc Liêu cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 4 năm 2014. Diện tích xây dựng 3,5 ha theo hình thức Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất và đất kinh doanh chợ cho thuê đất thời hạn 50 năm, tọa lạc tại ấp 2, thị trấn Hộ Phòng, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Tổng vốn đầu tư là 157 tỷ đồng. Theo quy định của UBND tỉnh Bạc Liêu khi cấp giấy chứng nhận đầu tư thì Cty Phước Vinh phải xây dựng hoàn tất trong thời gian 32 tháng. Để đ

Mô hình khu nhà ở và trung tâm thương mại chợ Hộ Phòng

Dự án xây dựng khu chợ trung tâm của thị xã Giá Rai diện tích 8.729 m2, chợ có quy mô 500 điểm kinh doanh, quy hoạch hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua bán của người dân trong huyện cũng như các vùng lân cận, từng bước thay thế khu chợ cũ hiện tại không đủ tiểu chuẩn để họat động như quy mô buôn bán, an toàn vệ sinh thực phẩm, PCCC. Ngoài hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đấu nối với các dự án xung quanh, dự án khu nhà ở thương mại và chợ trung tâm Hộ Phòng còn xây dựng 167 căn nhà phố thương mại, quy mô xây dựng 3 tầng, khang trang, hiện đại, góp phần tạo vẽ mỹ quan đô thị. Khi dự án hoàn thành sẽ tạo điểm nhấn về phát triển kinh tế, xã hội của thị xã Giá Rai.

Ông Lý Tuấn Phong, Giám đốc Cty Phước Vinh cho biết: Dự án sẽ chính thức khởi công xây dựng vào tháng 6 năm 2015, để chào mừng thành lập thị xã Giá Rai cũng như Đại hội đảng bộ huyện Giá Rai.

Ông Mai Chí Tính, Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai nhận định: Huyện Giá Rai đã thực hiện các tiêu chí để trở thành thị xã. Huyện đã quy hoạch khu trung tâm chợ Hộ Phòng và khu nhà ở thương mại, kêu gọi nhà đầu tư để thực hiện dự án trên. Khi dự án hoàn chỉnh, Hộ Phòng sẽ là trung tâm mua bán sầm uất nhất của thị xã Giá Rai vì địa thế ở đây rất thuận lợi giao lưu kinh tế của người dân hai tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau. Hộ Phòng từ lâu cũng là nơi huy động vốn lớn nhất của tỉnh Bạc Liêu với nguồn lực vốn của bà con kiều bào ở nước ngoài gửi về rất lớn. Chính vì thế, đầu tư dự án tại Hộ Phòng để giúp tăng tốc phát triển trogn ững năm tới.

Với kinh nghiệm sẵn có, cùng đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư lành nghề chuyên xây dựng các khu dân cư, phố chợ khu vực ĐBSCL, Công ty Phước Vinh là một trong những công ty được “chọn mặt gởi vàng” để xây dựng khu trung tâm thương mại Hộ Phòng góp phần hình thành nên một khu đô thị đẹp hòa quyện với vùng sông nước Nam Bộ, sẽ tạo cho Giá Rai hình thành nên điểm nhấn khu phố chợ trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Điều này cũng rất dễ hiểu, bởi từ lâu nay Công ty đã thực hiện rất nhiều khu phố chợ vừa là đơn vị thi công công trình, vừa là chủ đầu tư xây dựng các dự án như: khu nhà phố ở thị trấn Ngang Dừa, huyện Hồng Dân, Trung tâm Thương mại thị Trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, chợ U Minh (tỉnh Cà Mau)... Do am hiểu thổ nhưỡng, cảnh quan và đặc thù của mỗi vùng đất nên việc xây dựng các công trình phố chợ, Công ty Phước Vinh đều ghi dấu ấn cho người dân. Từ việc lấy chữ tín làm đầu, lấy chất lượng, mỹ quan làm thước đo nên nhiều năm qua, Công ty Phước Vinh ăn nên làm ra, hiệu quả sản xuất kinh doanh cứ năm sau cao hơn năm trước, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động ở địa phương. Bên cạnh tạo được thương hiệu, hiệu quả sản xuất kinh doanh, Công ty Phước Vinh còn đóng góp tích cực cho quỹ an sinh xã hội tại các địa phương nơi xây dựng công trình như: xây dựng hàng chục căn nhà tình thương cho các hộ nghèo, tặng hàng chục ngàn cuốn tập, vở cho học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa khi bước vào năm học mới. Đặc biệt, từ năm 2011 đến nay, mỗi năm Công ty nộp ngân sách Nhà nước gần 10 tỷ đồng. Tâm sự với chúng tôi anh Lý Tuấn Phong bộc bạch: “làm bất cứ nghề nào cũng vậy, khi ăn nên làm ra thì phải biết đóng góp cho xã hội, bởi xã hội tạo cho mình có được chỗ đứng, có được công ăn, việc làm, có được hiệu quả sản xuất kinh doanh thì phải biết lấy đồng tiền đó để trả nghĩa như thế mới tạo được chỗ đứng mới là đạo đức trong kinh doanh. Không phải Công ty Phước Vinh khi kinh doanh có hiệu quả thì mới làm việc nghĩa trên mà lúc nào cũng vậy khi các địa phương cần thì Phước vinh sẵn sàng đóng góp cho an sinh xã hội. Bản thân tôi lúc nào cũng vậy, làm sao Công ty thực hiện được nhiều công trình, dự án để đạt được doanh thu càng cao, tạo công ăn việc làm càng nhiều và đóng góp cho ngân sách Nhà nước năm sau cao hơn năm trước là tôi rất vui. Vì kinh tế phát triển và sự đổi thay từng ngày trên quê hương, trong đó có sự đóng góp tích cực một phần nhỏ bé của Công ty Phước Vinh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án Khu nhà ở thương mại và Chợ trung tâm Hộ Phòng: Điểm nhấn thị xã Giá Rai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO