Xã hội

Du khách được ăn chôm chôm miễn phí tại Lễ hội trái cây Long Khánh 2024

Nguyên Vũ 24/05/2024 17:29

Đó là thông tin được ông Bùi Khánh Nam - Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin TP Long Khánh cho biết tại buổi họp báo diễn ra ngày 24/5 về Chương trình Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2024.

Theo ông Bùi Khánh Nam Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay có 60 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trái cây, nông sản tiêu biểu.

“Hoạt động này nhằm giúp các chủ vườn cây ăn trái kết nối với các khách hàng, đối tác để mở rộng thêm kênh tiêu thụ nông sản, đặc sản địa phương, đồng thời mời gọi, kết nối du khách và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch đến tham quan, khai thác, hợp tác với các mô hình du lịch sinh thái vườn tiêu biểu trên địa bàn TP Long Khánh”, ông Nam thông tin.

Tại buổi họp báo, ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch UBND TP Long Khánh đánh giá: Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2024 là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn với tiềm năng du lịch sinh thái vườn của TP Long Khánh đến với du khách trong và ngoài tỉnh, là dịp để các doanh nghiệp lữ hành, các công ty du lịch đánh giá, kết nối điểm du lịch. Đồng thời, cũng là dịp để du khách và nhân dân trên địa bàn được thưởng thức các loại trái cây đặc sản, nông sản trên địa bàn TP Long Khánh.

lap.jpeg
Ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch UBND TP Long Khánh phát biểu tại họp báo. Ảnh: N.Vũ

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP Long Khánh, giá trị lớn nhất về Chương trình Lễ hội Trái cây Long Khánh chính là để mọi người biết tới TP Long Khánh nhiều hơn. Năm nay, TP Long Khánh phối hợp với Tỉnh đoàn Đồng Nai để bán hàng bằng hình thức livestream trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội. Cũng qua đó để nâng tầm kiến thức bán hàng bằng công nghệ cho bà con nông dân.

“Hiện nay, nhiều bà con nông dân vẫn đang bán hàng bằng truyền thống, đến mùa thu hoạch trái cây thì thương lái đến mua, hoặc bà con mang ra chợ để bán. Thành phố mong muốn sẽ ứng dụng nhiều công nghệ thông tin, bán hàng bằng livestream. Chúng tôi cũng phối hợp với Hội liên hiệp kỹ thuật tỉnh Đồng Nai để xây dựng không gian du lịch ảo, tiến tới đây, khách hàng có thể du lịch Long Khánh qua thực tế ảo, ngồi tại nhà để đặt trái cây Long Khánh”, ông Lập chia sẻ.

Chương trình Lễ hội Trái cây Long Khánh được TP Long Khánh tổ chức thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá và kết nối các sản phẩm nông sản, trái cây và dịch vụ du lịch của TP Long Khánh du khách.

Năm 2024, Lễ hội được tổ chức xuyên suốt trong tháng 6/2024 tại các điểm tham quan, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các mô hình du lịch sinh thái vườn và các mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn thành phố. Điểm nhấn là chương trình Tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP diễn ra tại Công viên Bia Chiến thắng Long Khánh, thời gian 4 ngày (từ ngày 12/6/2024 đến ngày 16/6/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách được ăn chôm chôm miễn phí tại Lễ hội trái cây Long Khánh 2024