Du khách ít ra đảo Lý Sơn trong dịp lễ Quốc khánh 2-9

Tấn Thành - Chí Đại 02/09/2023 10:56

Ngày 2/9 bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, thời tiết bị ảnh hưởng bão số 3 nên lượng du khách ra đảo Lý Sơn ít hơn mọi năm. Ước tính, trong 4 ngày nghỉ lễ 2-9 có khoảng gần 3.000 người đến đảo, giảm gần 60% so với năm ngoái.

Góc bến cảng ở đảo Lý Sơn.

Theo bà Hương, trong ngày 1/9, có khoảng gần 1.000 khách du lịch ra đảo Lý Sơn tham quan, trung bình một ngày có từ 6 đến 7 chuyến tàu cao tốc chở khách du lịch từ cảng Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại. Thế nhưng do lo ngại bão và gió mạnh nên lượng khách du lịch ra đảo Lý Sơn giảm mạnh.

Du khách tắm biển Lý Sơn.

Anh Trần Minh Khánh, chủ khách sạn ở đảo Lý Sơn cho biết, dịp lễ năm ngoái khách sạn được khách đặt kín phòng nhưng năm nay lượng khách không nhiều khiến gia đình thất thu.

Một điểm du lịch trên đảo Lý Sơn.

Theo anh Khánh, thông thường, dịp lễ người dân về quê đoàn tụ gia đình rồi ra đảo Lý Sơn du lịch hoặc các công ty du lịch tổ chức các tour ra đảo trong các ngày nghỉ. Nhưng dịp lễ này ít hơn năm ngoái vì một số khách, công ty du lịch nghe tin bão đã báo hủy tour. Ngoài dịch vụ khách sạn, homestay vắng khách, các dịch vụ khác như nhà hàng, điểm vui chơi, du lịch, dịch vụ đưa đón khách cũng bị ảnh hưởng ít khách.

Một góc Tượng đài đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải

Được biết, Đảo Lý Sơn diện tích khoảng 10 km2, cách đất liền gần 15 hải lý; với nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử như: núi Thới Lới, cổng Tò Vò, chùa Đục... và nhiều bãi tắm đẹp thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Nhìn đảo Lý Sơn từ xa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách ít ra đảo Lý Sơn trong dịp lễ Quốc khánh 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO