Du khách thích thú ngắm nhìn phố cổ Hội An mùa nước lũ

Tấn Thành - Chí Đại 15/11/2023 14:41

Mưa lớn những ngày qua làm nước sông Hoài dâng lên cao, gây ngập sâu một số tuyến đường trong khu phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam. Sự việc này khiến người dân địa phương có phần lo lắng, nhưng ngược lại nhiều du khách tỏ ra thích thú lội nước, bơi thuyền và ngồi xích lô ngắm nhìn phố cổ Hội An. Nhóm phóng viên Đại Đòan Kết online đã ghi lại được những hình ảnh này.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại tuyến đường Lê Lợi, TP Hội An.

Ghi nhận của chúng tôi, tại phố cổ Hội An, từ ngày 14 đến ngày sáng 15/11, nước từ dưới sông Hoài dâng lên tuyến đường Bạch Đằng chạy dọc theo bờ sông khoảng 30cm. Tại những đoạn đường bị ngập nước có rất đông du khách thích thú lội nước chụp ảnh lưu niệm hoặc chèo ghe đi dạo, ngắm nhìn phố cổ Hội An mùa nước lũ.

Du khách nước ngoài ngắm nhìn tuyến đường ngập nước.

Anh Nguyễn Thanh Ba ở TP Hội An cho hay, lúc 13h ngày 13/11, nước sông Hoài dâng lên gây ngập tuyến đường Bạch Đằng 30cm, tiếp đến nước bắt đầu tràn lên một số tuyến đường như: Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ. Một số nhà dân sinh sống dọc tuyến đường này đã khẩn trương dọn dẹp đồ đạc đưa lên vị trí trên cao, tránh nước làm hư hỏng tài sản.

Du khách đi thuyền ngắm nhìn phố cổ Hội An mùa nước lũ.

Theo anh Ba, trong ngày lũ dâng, người dân địa phương có phần lo lắng nhưng rất nhiều du khách thích thú khi lội nước trên các tuyến phố bị ngập. Đặc biệt nhiều du khách thích thú check in đoạn đầu cầu An Hội - cây cầu bắc qua sông Hoài để lưu lại những khoảnh khắc mùa nước lũ ở phố cổ Hội An.

Du khách ngồi xích lô, đội mưa ngắm nhìn phố cổ Hội An dưới trời mưa.

Còn chị Võ Thị Ánh Như, du khách đến từ tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình đến thăm quan phố cổ Hội An nhưng lại đúng mùa nước lũ. Lúc này một số tuyến đường bị ngập nước nhưng mình rất thích lội nước để chụp ảnh. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn tính mạng, những đoạn đường nước sâu mình không đi bộ ra xa”.

Nhiều du khách check trên cầu An Hội đang bị ngập nước.

Cạnh đó, khi nước sông Hoài dâng cao, một số cư dân trong khu phố cổ Hội An đã đưa thuyền neo ở vị trí giao nhau giữa 2 tuyến đường Bạch Đằng - Lê Lợi để phục vụ nhu cầu chèo thuyền tham quan của du khách. Ngoài ra, đó đây một số du khách ngồi thưởng thức cà phê đã dùng điện thoại, máy ảnh ghi lại hình ảnh nước lũ đang gây ngập tuyến đường phía trước quán.

Du khách thích thú lội nước ở đường Bạch Đằng.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam cho hay, dự báo trong 12 giờ tới lũ trên sông Vu Gia, Thu Bồn sẽ ở mức dưới báo động 3 và bắt đầu xuống chậm. Từ chiều nay đến trưa 16/11, dự báo các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa các địa phương phía Bắc tỉnh phổ biến từ 80 - 180mm, có nơi trên 250mm; các địa phương phía Nam tỉnh phổ biến từ 100 - 300mm, có nơi trên 450mm. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn từ cấp 1 đến cấp 1.

Tuyến đường Bạch Đằng dọc bờ sông Hoài bị ngập nước.
Nước sông Hoài dâng cao tràn ngập đường Bạch Đằng.
Du khách nước ngoài chụp ảnh mùa nước lũ ở Hội An.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách thích thú ngắm nhìn phố cổ Hội An mùa nước lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO