Đưa chính sách BHXH, BHYT đến với đồng bào có đạo

Thanh Dũng 08/07/2017 12:10

Ngày 8/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Nam cho biết vừa phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) cho trên 200 tín hữu họ đạo Cao Đài trên địa bàn huyện Đại Lộc.

Quang cảnh buổi hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh và báo cáo viên của BHXH tỉnh tuyên truyền, giải đáp thắc mắc các vấn đề liên quan về chính sách BHXH, BHYT, trọng tâm là quyền lợi, thủ tục khi tham gia và thụ hưởng BHXH tự nguyện, tham gia BHYT theo hộ gia đình và những điểm mới trong Luật BHXH sửa đổi, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật BHYT.

Tham gia phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Hát, chánh trị sự quyền cai quản họ đạo Đại Lộc hoan nghênh chủ trương chung của ngành BHXH và Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến tín hữu của họ đạo Cao Đài.

Đại biểu phát biểu tại hội nghị.

“Đây là việc làm rất thiết thực, giúp chúng tôi hiểu rõ quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình, những vấn đề trong KCB và thông tuyến KCB,… đồng thời thấy được sự quan tâm Nhà nước trong việc chăm sóc sức khỏe người dân. Với vai trò của mình, trong thời gian tới chúng tôi sẽ vận động bà con tham gia BHXH tự nguyện và BHYT theo hộ gia đình”, ông Lê Văn Hát nói.

Theo kế hoạch giữa hai bên, trong tháng 7/2017 sẽ tiếp tục tổ chức 4 điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho các chức sắc Công giáo trên địa bàn Tam Kỳ, Điện Bàn, Tiên Phước, Núi Thành đồng thời sẽ tiếp tục mở rộng đến các địa phương trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa chính sách BHXH, BHYT đến với đồng bào có đạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO