Đưa người dân ra khỏi ‘ổ dịch’ Thanh Xuân Trung

Phạm Sỹ - Quang Vinh 01/09/2021 22:02

Tối 1/9, 150 người dân đầu tiên tại “ổ dịch” ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) đã tạm thời được di dời đến ở tại ký túc xá của Đại học FPT (Khu công nghệ cao Hoà Lạc - Thạch Thất).

Khoảng 18h, lực lượng chức năng cùng nhiều xe buýt thuộc xí nghiệp Bus nhanh Hà Nội đã được huy động để chuẩn bị công tác di chuyển người dân ra khỏi ổ dịch ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân).

8 chiếc xe bus thuộc Xí nghiệp Bus nhanh Hà Nội làm nhiệm vụ chuyển người dân. Ảnh: Quang Vinh.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, ông Võ Đăng Dũng, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết: Việc di dời này nhằm đảm bảo phòng chống dịch và diễn ra nhiều đợt. Trong đợt 1 này sẽ có 150 người dân được chuyển đến ký túc xá của đại học FPT. Đây là khu vực cách ly của thành phố vì thế công tác an sinh được đảm bảo.

Ông Dũng cho hay: “Khu vực ngõ 330 và 328 Nguyễn Trãi là khu vực phong tỏa nhưng do điều kiện không đảm bảo, nguy cơ lây lan nhiều nên chuyển người dân đến nơi mới an toàn hơn. Sau khi khu vực này trở lại trạng thái bình thường sẽ đón người dân trở về. Đối với những người được di dời UBND quận sẽ gửi thông báo đến từng nhà. UBND quận vẫn tiếp tục duy trì các lực lượng chốt trực và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại khu vực phong tỏa”.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thị sát đột xuất "ổ dịch" phường Thanh Xuân Trung, tại đây đã được tăng cường lực lượngchức năng để làm nhiệm vụ.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi kiểm tra và làm việc vào chiều 31/8, Thường trực Quận ủy quận Thanh Xuân đã tổ chức họp, ra thông báo kết luận, hoàn thiện phương án trình UBND thành phố về việc giảm bớt mật độ dân cư tại “điểm nóng” về dịch COVID-19 ở phường Thanh Xuân Trung.

Cụ thể, UBND quận đề xuất thành phố cho phép quận di chuyển người dân sống trong khu vực phong tỏa (không phải là F1) đi cách ly tập trung như các trường hợp F1; thành phố giao Bộ Tư lệnh Thủ đô bố trí khu cách ly riêng và vận chuyển người dân đến khu cách ly để thực hiện giãn cách người dân trong khu vực phong tỏa.

Nhiều lớp rào chắn được dựng lên tại khu vực di chuyển người dân ra khỏi điểm dịch. Ảnh: Quang Vinh.
Khoảng 19h20, những người dân đầu tiên lên xe buýt để đến ký túc xá của Đại học FPT. Ảnh: Quang Vinh.
Theo kế hoạch tạm di dời người dân ra khỏi ổ dịch ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi được chia làm nhiều đợt nhằm đảm bảo an toàn. Ảnh: Quang Vinh.
Khu vực lái xe và người dân được ngăn cách nhau bởi một tấm chắn bằng ni lông. Ảnh: Quang Vinh.
Lực lượng công an được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, giúp đỡ người dân di chuyển lên xe bus. Ảnh: Quang Vinh.
Việc tạm thời di dời một phần người dân ra khỏi khu vực này nhằm giảm bớt mật độ dân cư tại “điểm nóng”, tránh lây nhiễm, bảo vệ các vùng xanh xung quanh. Đây là những người chưa phải là F1. Ảnh: Quang Vinh.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, ông Võ Đăng Dũng, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho rằng ổ dịch tại ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung) có tỉ lệ lây nhiễm cao do mật độ dân cư khu vực này rất đông.

Đây là khu vực có một số nhà chung cư cũ của một số nhà máy đã xây dựng cách đây 50 đến 60 năm, những chung cư này từ 4 đến 5 tầng, nhiều nhà sử dụng vệ sinh chung, hành lang thì nhỏ và thấp. Đây chính là nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ lây lan cao.

Trong tối nay (1/9), một số trường hợp F1 tại khực này cũng đã được đưa đi đến khu cách ly tập trung. Ảnh: Quang Vinh.
Phun khử khuẩn tại khu vực di chuyển. Ảnh: Quang Vinh.

Anh Nguyễn Xuân Điền, lái xe Xí nghiệp Bus nhanh Hà Nội tỏ ra lạc quan khi được điều động đi làm nhiệm vụ vận chuyển người dân.

Anh Điền chia sẻ: “Trước khi đi làm nhiệm vụ vận chuyển chúng tôi đã được tiêm phòng vaccine và được đào tạo qua lớp mặc, cởi bảo hộ đúng cách để đảm bảo an toàn vì thế chúng tôi rất yên tâm. Với tinh thần phòng chống dịch, chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào công tác chống dịch để cuộc sống thủ đô sớm trở lại bình thường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa người dân ra khỏi ‘ổ dịch’ Thanh Xuân Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO