Dựng bia chứng tích, dẫn tích tại Truông Bồn và Cầu Cấm

Bắc Vũ 25/09/2015 08:20

Đây là nội dung công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An về việc xây dựng bia chứng tích, dẫn tích tại khu di tích lịch sử Truông Bồn và địa danh cầu Cấm. Việc xây dựng văn bia nhằm để tôn vinh, tưởng nhớ đến công lao to lớn, chiến công oanh liệt, những hy sinh cao cả của quân và dân trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước vĩ đại, đặc biệt là lực lượng TNXP. 

Dựng bia chứng tích, dẫn tích tại Truông Bồn và Cầu Cấm

Ngoài ra, xây dựng văn bia ở tại 2 địa điểm nói trên nhằm mục đích giáo dục truyền thống cách mạng, tình thần yêu nước sẵn sàng cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Ngay sau khi tiếp nhận công văn của UBND tỉnh, Sở GTVT Nghệ An đã có công văn đề nghị nhà báo Văn Hiền (Trưởng VPĐD tạp chí Người làm báo – Hội Nhà báo VN khu vực Bắc Trung Bộ), người có nhiều công trình, tài liệu nghiên cứu về Truông Bồn và Cầu Cấm để phối hợp soạn thảo văn bia cho 2 địa điểm nói trên trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đang tiếp tục triển khai công tác đôn đốc, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng để tiến hành dựng văn bia chứng tích, dẫn tích tại khu di tích lịch sử Truông Bồn, Cầu Cầm trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dựng bia chứng tích, dẫn tích tại Truông Bồn và Cầu Cấm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO