Dùng camera ghi hình xử lý vi phạm giao thông

Đoàn Xá 29/04/2016 09:10

Ngày 28/4, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67), Công an TP HCM cho biết, đơn vị này đã thành lập 16 tổ công tác để tiến hành ghi hình các hành vi vi phạm giao thông. Sau đó, các hình ảnh này sẽ được trích xuất, dùng làm căn cứ gửi tới người vi phạm, và tiến hành xử phạt theo quy định của pháp luật.

Theo ông Phong, giao thông tại TP.Hồ Chí Minh cực kỳ phức tạp do mật độ phương tiện quá lớn, hình thành nhiều điểm đen về tai nạn, vi phạm. Ngoài ra, một bộ phận người dân tham gia chưa ý thức các quy định, chưa chấp hành nghiêm pháp luật nhất là những địa điểm thiếu sự giám sát của lực lượng chức năng. Để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và ngày 1/5 tới đây, việc đẩy mạnh các tổ tuần tra, xử lý được cho là cần thiết và kịp thời của lực lượng chức năng.

Mặc dù việc ghi hình, xử phạt qua camera không mới nhưng nó cũng giúp ý thức tham gia giao thông của người dân tăng lên. Việc ghi hình cũng giúp cho công tác xử phạt được minh bạch, rõ ràng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dùng camera ghi hình xử lý vi phạm giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO