Dùng dao truy sát anh ruột vì tranh chấp đất đai

Văn Thanh 15/11/2023 20:40

Cho rằng không được chia tiền bán đất bố mẹ để lại, Nguyễn Hữu Vinh mang theo dao đến quán của anh trai, đuổi chém nhiều nhát.

Đối tượng Vinh tại phiên tòa xét xử.
Đối tượng Vinh tại phiên tòa xét xử.

Ngày 15/11, Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội đã đưa Nguyễn Hữu Vinh (SN 1976, ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”.

Nạn nhân trong vụ án là ông N.H.T. (SN 1959, anh ruột bị cáo).

Theo cáo trạng, Vinh, ông T. và 4 người nữa là anh em ruột của nhau. Vì cho rằng ông T. đã bán đất của bố mẹ để lại vào năm 2022 nhưng không chia tiền cho mình, nên Vinh thường gọi điện thoại hoặc đến nhà anh trai chất vấn, đòi chia tiền.

Thấy anh trai không nghe điện thoại, Vinh bực tức nên trưa 24/5 đã đi xe máy đến quán bún cá nơi kinh doanh của ông T. để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn. Trên đường đi, đối tượng ghé vào chợ mua 2 con dao bầu, cho vào túi nilon và treo ở phía trước xe máy.

Gặp mặt ông T., Vinh tiếp tục truy vấn về số tiền bán đất do bố mẹ để lại. Thấy ông T. vẫn không nói chuyện, bị cáo lấy hai con dao lao đến đâm người anh ruột song ông T. đã bỏ chạy. Đuổi kịp, Vinh đã đâm ông T. một nhát trúng ngực trái. Gây án xong, bị cáo quay lại quán bún, đợi công an đến giải quyết.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông T. được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu nên giữ được tính mạng. Kết quả giám định xác định, nạn nhân bị tổn hại 78% sức khỏe.

Tại phiên tòa, bị cáo Vinh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định, hành vi của Vinh là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội vì đã xâm phạm sức khỏe, tính mạng người khác, gây mất trật tự trị an. Việc bị hại không chết là nằm ngoài mong muốn, ý thức của bị cáo.

HĐXX cho rằng có đủ căn cứ xác định Vinh phạm tội giết người. Nạn nhân không tử vong do được cấp cứu kịp thời.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vinh 15 năm tù về tội Giết người. Ngoài ra, Tòa tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại số tiền chi phí chữa trị thương tích và tổn hại về tinh thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dùng dao truy sát anh ruột vì tranh chấp đất đai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO