Dùng lá chuối ngụy trang để chở pháo từ Lào về Việt Nam

Nghĩa Văn 01/11/2022 17:03

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện một người phụ nữ chở thuê pháo.

Ngày 1/11, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang Bùi Thị Lân (38 tuổi, quê quán tỉnh Hòa Bình; đang tạm trú tại xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) chở pháo lậu từ Lào về Việt Nam qua đường tiểu ngạch.

Lực lượng chức năng tại tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện 1 người phụ nữ chở thuê pháo lậu qua biên giới. Ảnh: BĐBP.
Lực lượng chức năng tại tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện 1 người phụ nữ chở thuê pháo lậu qua biên giới. Ảnh: BĐBP.

Cụ thể, vào khoảng 17h ngày 31/10, tại khu vực đường mòn thuộc thôn Bích La Đông (xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa), cán bộ, chiến sĩ thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và các lực lượng chức năng phát hiện Bùi Thị Lân điều khiển xe máy BKS 74H3 - 0681 chở theo lô hàng có dấu hiệu nghi vấn.

Quá trình kiểm tra, phát hiện 2 túi đen được ngụy trang bên ngoài bằng lớp lá chuối; bên trong 2 túi đen có 38 hộp giấy với trọng lượng khoảng 56kg.

Ban đầu, Bùi Thị Lân khai nhận toàn bộ hàng hóa bên trong 2 túi đen là pháo lậu và bà này nhận chở thuê cho một người đàn ông. Nếu vận số pháo lậu này đến địa điểm mà người đàn ông yêu cầu, bà Lân sẽ nhận được 1 triệu đồng tiền công.

Cũng theo bà Lân khai nhận, sau khi nhận được điện thoại của người đàn ông thuê chở, bà Lân được hướng dẫn qua bên kia biên giới nhận pháo và chất lên xe, phủ nhiều lớp lá chuối hòng qua mắt lực lượng chức năng.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phát hiện người phụ nữ chở pháo lậu qua biên giới. Video: BĐBP.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dùng lá chuối ngụy trang để chở pháo từ Lào về Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO