Báo Đại Đoàn Kết Ảnh

Đường huyết mạch nối TP Hồ Chí Minh và Tây Ninh thường xuyên ùn tắc

Báo Đại Đoàn Kết Tăng kích thước chữ

Đường huyết mạch nối TP Hồ Chí Minh và Tây Ninh thường xuyên ùn tắc

Báo Đại Đoàn Kết trên Google News

Trục đường tỉnh lộ 824 và Nguyễn Văn Bứa nối 2 địa phương thường xuyên ùn tắc vì quy mô nhỏ hẹp, có nút thắt cổ chai cũng như mật độ nhà máy, khu công nghiệp đông đúc.

Nhiều ngày qua, tuyến đường huyết mạch nối tỉnh lộ 824 (tỉnh Tây Ninh) và Nguyễn Văn Bứa (Thành phố Hồ Chí Minh) thường xảy ra tình trạng ùn tắc với đặc điểm là dòng xe ô tô nối đuôi nhau hàng cây số. Quãng đường dài khoảng 5 km nhưng nhiều tài xế cho biết phải mất hàng giờ để di chuyển, dù không có tai nạn hay xảy ra bất thường gì.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khung thời gian thường xuyên xảy ra ùn tắc ở trục đường này là từ giữa trưa và chiều tối. Thời điểm gần trưa, khi nhiều tuyến đường ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh cho phép xe tải di chuyển nên các xe này chở hàng hoá từ khu vực Tây Ninh sang.

Vì mặt đường nhiều đoạn khá hẹp, chỉ đủ cho 1 làn xe ô tô mỗi chiều nên dòng xe thường di chuyển rất chậm, thậm chí dừng lại. Có lúc, dòng xe ô tô nối đuôi nhau từ khu vực Ngã Ba Giòng tới cầu Lớn (xã Xuân Thới Sơn) còn phía bên kia, xe từ cầu Lớn kéo dài tới khu công nghiệp Xuyên Á.  

Dòng xe ô tô ùn tắc kéo dài trên đường Nguyễn Văn Bứa. Video: Đ.Xá.
Dòng xe ô tô nối đuôi nhau ở tỉnh lộ 824 chiều từ Tây Ninh hướng sang địa bàn TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Đ.Xá.
Dòng xe ô tô nối đuôi nhau ở tỉnh lộ 824 chiều từ Tây Ninh hướng sang địa bàn TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Đ.Xá.
Tình trạng ô tô nối đuôi nhau cũng xảy ra tương tự ở phía địa bàn TP Hồ Chí Minh do nhu cầu di chuyển qua lại giữa 2 địa phương nhiều. Ảnh: Đ.Xá.
Tình trạng ô tô nối đuôi nhau cũng xảy ra tương tự ở phía địa bàn TP Hồ Chí Minh do nhu cầu di chuyển qua lại giữa 2 địa phương nhiều. Ảnh: Đ.Xá.
Khu vực Ngã Ba Giòng, dòng xe nối đuôi nhau kéo dài. Ảnh: Đ.Xá.
Khu vực Ngã Ba Giòng, dòng xe nối đuôi nhau kéo dài. Ảnh: Đ.Xá.
Xe gắn máy, ô tô di chuyển rất khó khăn ở trục đường nối này. Ảnh: Đ.Xá.
Xe gắn máy, ô tô di chuyển rất khó khăn ở trục đường nối này. Ảnh: Đ.Xá.
Mặt đường nhỏ hẹp chỉ vừa 1 làn xe di chuyển. Khi có xe ô tô khác lấn làn là không còn khoảng đường cho xe gắn máy. Ảnh: Đ.Xá.
Mặt đường nhỏ hẹp chỉ vừa 1 làn xe di chuyển. Khi có xe ô tô khác lấn làn là không còn khoảng đường cho xe gắn máy. Ảnh: Đ.Xá.
Lực lượng CSGT điều tiết ở trục đường này nhưng vẫn không xoá bỏ được tình trạng do mật độ phương tiện quá lớn và đường quá nhỏ. Ảnh: Đ.Xá.
Lực lượng CSGT điều tiết ở trục đường này nhưng vẫn không xoá bỏ được tình trạng do mật độ phương tiện quá lớn và đường quá nhỏ. Ảnh: Đ.Xá.
Nhiều tài xế cho biết, chỉ khi trục đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh hoàn thành, đường nối này mới có thể giảm ùn tắc. Ảnh: Đ.Xá.
Nhiều tài xế cho biết, chỉ khi trục đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh hoàn thành, đường nối này mới có thể giảm ùn tắc. Ảnh: Đ.Xá.
Dòng xe ô tô chen chúc ở khu vực này thường xuyên vào buổi trưa, chiều tối. Ảnh: Đ.xá.
Dòng xe ô tô chen chúc ở khu vực này thường xuyên vào buổi trưa, chiều tối. Ảnh: Đ.xá.

Đại Trí