Đường phố Hà Nội yên bình, ấm áp đêm giao thừa

Lê Khánh 01/02/2022 00:25

Đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 là một đêm giao thừa khác lạ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đường phố Hà Nội khá vắng vẻ, không còn cảnh người dân đổ dồn về trung tâm Hồ Gươm và các điểm ngắm pháo hoa như những năm trước.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Hà Nội quyết định sẽ dừng bắn pháo hoa đêm giao thừa . Do vậy, đường phố vắng vẻ hơn nhiều so với mọi năm, người dân ra đường luôn đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người.
Nhiều quận ở Hà Nội trở thành "vùng đỏ, cam" nên các hoạt động vui chơi, giải trí đều hạn chế. Tâm lý của người dân ngại ra đường do lo dịch Covid -19 nên các khu vực trung tâm của thành phố vắng vẻ trước thời khắc giao thừa.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, tại Hồ Gươm lượng người đổ về cũng khá đông, tuy nhiên, lượng phương tiện qua lại thuận tiện không xảy ra tình trạng ùn tắc như mọi năm.
Vào những năm trước trung tâm thương mại Tràng Tiền đều trang hoàng lộng lẫy tập trung của đông đảo người dân tới vui chơi giải trí, mỗi dịp năm mới, nhưng năm nay đã bớt náo nhiệt hơn.
Cùng đó, khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục là địa điểm thường niên tổ chức các sự kiện đón năm mới, nhưng lượng người đổ về cũng khá vắng.
Anh Vũ Trung Tính (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nay do Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa lên lượng người dân đến đón giao thừa tại Hồ Gươm cũng vắng vẻ hơn. Nếu như những năm trước phải chen lấn để có vị trí xem bắn pháo hoa thì năm nay tôi đưa vợ và con lên Hồ Gươm để chụp ảnh không khí giao thừa.
Dù lượng người dân đến khá thấp nhưng Công an quận Hoàn Kiếm cũng lập các chốt thường xuyên kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông.
Tuy nhiên, nhiều phương tiện tham gia giao thông chở quá số lượng người, không đội mũ bảo hiểm gây mất an toàn giao thông.
Tại tuyến đường Thanh Niên cũng khá vắng vẻ đêm giao thừa, các phương tiện qua lại thuận lợi.
Ngay cả những tuyến đường Nguyễn Trãi thường xuyên bị ùn tắc vào đêm giao thừa thì nay cũng ảm đạm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường phố Hà Nội yên bình, ấm áp đêm giao thừa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO