Đường sắt tuyến Hà Nội - Đà Nẵng chính thức chạy đoàn tàu chất lượng cao

Lê Khánh 21/10/2023 15:05

Với mục tiêu không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và gia tăng các tiện ích phục vụ hành khách, sau 3 tháng tiến hành nâng cấp, cải tạo, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa chính thức khai trương đoàn tàu khách chất lượng cao với lịch trình chạy Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại.

Nhằm thu hút thêm hành khách, VNR đã xây dựng thương hiệu đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20 với nhận diện riêng và gia tăng tính thẩm mỹ để thu hút hành khách tuyến Hà Nội - Đà Nẵng như: sơn mới và đầu tư một số trang thiết bị nội thất nâng cấp các toa ghế ngồi, toa giường nằm, khu vực rửa tay…
Tại khu vực giường nằm, ngoài việc thay mới chăn, ga gối và trang trí lại thành vách toa xe… hệ thống điều hòa được thiết kế có nút điều chỉnh cửa xả gió để hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu.
Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt đã đầu tư cải tạo, nâng cấp toa xe nhằm xây dựng thương hiệu đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20 với nhận diện riêng và gia tăng tính thẩm mỹ để thu hút hành khách tuyến Hà Nội - Đà Nẵng.
Đội ngũ tiếp viên trên tàu (trưởng tàu, nhân viên phục vụ) đều là những nhân viên có nhiều kinh nghiệm, có hình thức, kỹ năng, kinh nghiệm giao tiếp tốt và đặc biệt là có thể giao tiếp bằng tiếng Anh.
Về chính sách giá vé, trước mắt, Tổng công ty Đường sắt vẫn giữ nguyên giá vé như hiện tại.
Cùng với việc đổi mới trang thiết bị và chất lượng phục vụ, dịch vụ trên tàu, tại ga Hà Nội và một số ga lớn, từ ngày 20/10, ngành đường sắt cũng triển khai đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu.
Đối với toa hàng ăn, đường sắt đã đầu tư làm mới hoàn toàn nội thất toa xe để hành khách có thể thoải mái thưởng thức các bữa ăn trên tàu và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên.
Hành khách đi tàu SE19/SE20 hoặc 1 số tàu chất lượng cao khác sẽ được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng. Ngoài ra, các dịch vụ xe đưa, đón khách tại nhà cũng tiếp tục được triển khai.
Trên các toa xe khách, lắp đặt mới bình nước nóng, thiết bị vệ sinh sứ ở khoang rửa mặt và buồng vệ sinh…
Ông Đặng Sỹ Mạnh cho biết, lâu dài, đường sắt sẽ nhân rộng mô hình đoàn tàu này sang các tuyến khác. Đồng thời, hướng đến xây dựng đoàn tàu như khách sạn, đáp ứng phân khúc khách hàng có nhu cầu đi du lịch bằng tàu; khi đó, đoàn tàu trở thành nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt sau mỗi hành trình tham quan, du lịch trong ngày để di chuyển đến nơi tiếp theo.
Hành khách vui vẻ khi trải nghiệm trên đoàn tàu chất lượng cao.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường sắt tuyến Hà Nội - Đà Nẵng chính thức chạy đoàn tàu chất lượng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO