Ép người dân nộp tiền điện qua thẻ ngân hàng: Công ty Điện lực Lạng Sơn yêu cầu Điện lực Bắc Sơn thu hồi thông báo

Đức Sơn - Huy Hoàng 11/08/2020 07:45

Liên quan đến vụ việc Điện lực Bắc Sơn và Ngân hàng Agribank huyện Bắc Sơn ra thông báo có biểu hiện “ép” người dân phải nộp tiền điện qua tài khoản ngân hàng, mà Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh, lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn khẳng định thông báo như vậy là không đúng.

Theo ông Vũ Khánh Toàn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn, thông báo như vậy là không đúng. Sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn đã yêu cầu Điện lực Bắc Sơn thu hồi thông báo.

Theo ông Toàn, thanh toán tiền điện qua thẻ là chủ trương đúng nhưng phải thực hiện theo lộ trình. Để triển khai chủ trương này, giữa Công ty Điện lực với Ngân hàng Agribank Chi nhánh Lạng Sơn đã thống nhất và ký thỏa thuận hợp tác.

Sau đó, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã có văn bản gửi các đơn vị Điện lực trực thuộc, trong đó nêu rõ: “Để có thể hoàn thành chỉ tiêu khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Giám đốc Công ty yêu cầu các điện lực phối hợp với Agribank chi nhánh các huyện/thành phố thống nhất kế hoạch triển khai thực hiện mở thẻ thấu chi thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn xong trước ngày 31/7/2020 theo nội dung đã được thống nhất giữa Công ty và Agribank Lạng Sơn. Tổ chức triển khai thực hiện từ tháng 8/2020.”

Nói về Thông báo gửi người dân khối phố Lương Văn Tri (thị trấn Bắc Sơn) khiến người dân hoang mang (trong đó có yêu cầu làm thủ tục thanh toán tiền điện qua thẻ, nếu không thực hiện sẽ ngưng cấp điện), ông Vũ Khánh Toàn cho biết, đây là thông báo do phía Ngân hàng soạn thảo.

Lý giải về việc trước khi triển khai thực hiện, 2 đơn vị đã thống nhất nhưng vì sao vẫn có thông báo sai sót nêu trên, thì ông Toàn cho rằng “chắc do Ngân hàng nôn nóng, tự triển khai, họ muốn dùng cách đó để vận động khách hàng đăng ký để thực hiện chỉ tiêu chứ làm gì có chuyện ép buộc như thế…”.

Còn về thông báo gửi tiểu khu Minh Khai có nội dung “Từ tháng 7/2020 Điện lực Bắc Sơn sẽ không thu tiền điện bằng tiền mặt”, ông Toàn nhận định có thể do Điện lực Bắc Sơn.

Trước đó, ngày 7/8/2020, Báo Đại Đoàn kết đã đăng tải bài báo “Bắc Sơn, Lạng Sơn: Ép dân nộp tiền điện qua thẻ ngân hàng?” phản ánh về sự việc thời gian gần đây, người dân thị trấn Bắc Sơn (huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) bất bình trước việc ngành điện có biểu hiện “ép” người dân phải nộp tiền điện qua tài khoản ngân hàng, nếu không sẽ bị cắt điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ép người dân nộp tiền điện qua thẻ ngân hàng: Công ty Điện lực Lạng Sơn yêu cầu Điện lực Bắc Sơn thu hồi thông báo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO