Esports Việt Nam giành Huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games 32

Th. Anh 10/05/2023 06:59

Theo tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao, ngày 9/5, đội tuyển Esports Việt Nam đã giành được Huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games 32.

Esports là môn Thể thao còn khá mới mẻ ở Việt Nam, mặc dù du nhập vào Việt Nam đã gần 10 năm nhưng đến SEA Games 30 khi lần đầu tiên được đưa vào thi đấu chính thức mới nhiều người biết đến môn Thể thao mang đậm tính giải trí này. Tại SEA Games 31, Esports đã giành chiến thắng vang dội, đem về cho đoàn Thể thao Việt Nam 4 HCV, 3 HCB, đứng nhất toàn đoàn.

Tham dự SEA Games 32, đội tuyển Esports Việt Nam tham dự với 44 VĐV tranh tài ở 5 bộ môn với 7 nội dung.

Đội tuyển Esports Việt Nam giành HCV nở nội dung đột kích. Ảnh: Vũ Linh.

Theo nguồn tin, trong trận chung kết nội dung Đột Kích diễn ra chiều 9/5 tại nhà thi đấu Naba Theatre, đội tuyển Esports Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng, hoàn toàn áp đảo đối thủ Indonesia để giành chiến thắng 3-0, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 32.

Nằm cùng bảng với Indonesia, tuyển Đột kích Việt Nam đã đánh bại Indonesia với tỷ số 10-2 trong trận đấu duy nhất của bảng B để giành quyền vào bán kết.

Ở trận bán kết, tuyển Việt Nam bất ngờ để Philippines dẫn trước trong ván 1 với tỷ số 10-5. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đã lật ngược tình thế trong 2 ván đấu tiếp theo (10-7, 10-4) để giành tấm vé tranh trận chung kết gặp đội tuyển Indonesia. Trước đó, đội tuyển Indonesia đã giành chiến thắng trước đội tuyển Campuchia trong trận đấu tranh vé vớt (đấu với đội kết quả thấp nhất của bảng A) và giành chiến thắng trước đội tuyển Lào ở bán kết để giành quyền thi chung kết.

Gặp lại đối thủ duyên nợ trong trận chung kết, các VĐV của tuyển Đột kích Việt Nam (Mai Thanh Phong (Shady), Bùi Đình Văn (Rambo), Lương Đức Tuấn (LDX), Lê Văn Sơn (Lucas), Đàm Việt Hưng (Dola) và Huỳnh Quốc Khánh (Amboy)) dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 10-2, 10-1, 10-5 trong 3 ván đấu của loạt BO5, qua đó ấn định tỷ số 3-0, giành HCV. Thành tích này cũng giúp tuyển Đột kích bảo vệ thành công tấm HCV giành được tại SEA Games 31.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Esports Việt Nam giành Huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games 32

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO