EU - thị trường tiêu thụ gỗ lớn của Việt Nam

V.Ly 19/12/2015 09:10

Về các mặt hàng gỗ, Liên minh châu Âu (EU) là thị trường lớn thứ 4 của Việt Nam, sau Hoa Kỳ, Nhật Bản và Trung Quốc. Nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ của các nước EU hiện đạt khoảng 1/4 nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ toàn cầu.

Thông tin này vừa được đưa ra tại “Hội thảo thương mại gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam-EU: Thực trạng và xu hướng,” do Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt nam (VIFORES), Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh (HAWA), tổ chức ngày 18 - 12, tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Tôn Quyền, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFORES), EU là thị trường chủ lực để Việt Nam xuất khẩu các mặt hàng đồ gỗ và sản phẩm gỗ. Cụ thể, năm 2014, giá trị kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ từ Việt Nam sang EU đạt 703 triệu USD. Chỉ riêng trong 8 tháng năm 2015, kim ngạch xuất khẩu gỗ của Việt Nam vào EU đạt gần 442 triệu USD.

Tốc độ tăng trưởng về kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam vào EU giai đoạn 2012-2014 bình quân đạt 2,2%/năm. Trong khối EU, các thị trường quan trọng nhất đối với thương mại gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam bao gồm Anh, Đức, Pháp. Kim ngạch từ 3 thị trường này chiếm 2/3 trong tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam vào khối EU.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EU - thị trường tiêu thụ gỗ lớn của Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO