EVN Hà Nội cam kết trong thời gian tới sẽ không mất điện

Việt Thắng 30/06/2023 18:48

Thông tin trên được ông Lê Ánh Dương, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) xác nhận vào chiều 30/6.

Chiều 30/6, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Tại buổi họp báo, trả lời về tình hình điện tại Thủ đô, ông Lê Ánh Dương, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) cho biết, trong tháng 7, tháng 8 cơ bản sẽ không cắt điện nữa. Trong thời gian nắng nóng từ ngày 1/7 đến 10/7, EVN Hà Nội sẽ đảm bảo đầy đủ.

Tuy nhiên ông Dương cho hay, trong thời gian này đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền về việc tiết kiệm điện tại các nhà dân, trụ sở các cơ quan để làm sao thời gian cao điểm từ 10 đến 14 giờ, và từ 19 đến 23 giờ để công suất đỉnh không bị quá tải.

“EVN Hà Nội cam kết trong thời gian tới sẽ không mất điện nữa”-ông Dương khẳng định.

Trước đó trong tháng 6, tại Hà Nội đã cắt điện luân phiên tại nhiều nơi. Việc cắt điện đã ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người dân, đặc biệt trong những ngày Hà Nội nắng nóng; nhiều doanh nghiệp, cụm công nghiệp cũng phải đóng cửa vì thiếu điện.

Theo lý giải của EVN Hà Nội, thời tiết nắng nóng đã khiến nhu cầu sử dụng điện năng tại thủ đô trong tháng 5 tăng hơn 22,5% so với bình quân tháng 4. Nắng nóng gay gắt kéo dài đã khiến cho nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sự cố, thậm chí nguy cơ cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường. Để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, một số khu vực trên địa bàn Hà Nội đã phải ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp.

Tại thời điểm tháng 6, EVN Hà Nội cũng bày tỏ nhận được sự chia sẻ của khách hàng đối với những khó khăn về cung cấp điện ở thời điểm hiện tại. Đồng thời khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EVN Hà Nội cam kết trong thời gian tới sẽ không mất điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO