Xã hội

EVN Hà Nội vẫn duy trì lưới điện, không có chuyện ngừng cung cấp dịch vụ

Mai Loan 07/09/2024 19:09

Tổng công ty điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) vừa có báo cáo nhanh về tình hình sự cố và thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra và cũng khẳng định sẽ không thực hiện giảm, ngừng cung cấp điện trong bão số 3.

Theo báo cáo do Phó Tổng giám đốc Nguyễn Anh Dũng vừa ký cho biết: Các ảnh hưởng đến lưới điện, trạm điện và các công trình từ 16h ngày 6/9 đến 16h ngày 7/9: mưa lớn, gió mạnh đã gây ra sự cố lưới điện và trạm điện, phần lớn là do cây, vật thể lạ gẫy đổ, bay vào đường dây. Tổng số có 91 vụ sự cố.

2 đường dây 110kV nhảy sự cố nhưng không mất điện khách hàng. 91 đường dây trung áp bị ảnh hưởng do bão. Tổng số khách hàng bị mất điện do sự cố: 124.407 khách hàng. Tổng số khách hàng đã khôi phục lại điện: 124.405 khách hàng. Tổng số khách hàng còn mất điện: 2 khách hàng.

Để chuẩn bị ứng phó với bão, Tổng công ty đã huy động toàn bộ lực lượng xung kích 1.280 người trực liên tục từ 22h ngày 6/9 cho đến khi khắc phục xong bão và dự kiến huy động toàn bộ lực lượng khoảng 2.000 CBCNV để khắc phục xử lý khi bão đổ bộ vào Hà Nội, ảnh hưởng sau bão.

Cán bộ EVN Hà Nội đến hiện trường khắc phục hậu quả do cơ bão số 3 gây ra- Nguồn: EVN Hà Nội.

Báo cáo nêu rõ, Tổng công ty và 30 Công ty Điện lực, Công ty lưới điện Cao thế và 2 Ban Quản lý Dự án, Công ty Thí nghiệm, Công ty Dịch vụ điện đã thành lập và kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phân công trách nhiệm cho từng thành viên. Sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện, hệ thống thông tin liên lạc (điện thoại, bộ đàm…) để xử lý sự cố. Vật tư dự phòng chính bao gồm: Máy biến áp, tủ máy cắt, tủ RMU, cầu dao phụ tải, tủ điện hạ thế, cáp ngầm, cáp vặn xoắn, dây dẫn điện trên không, cột điện…. (7 xe ôtô đi trên đê, 32 xe dưới 16 chỗ; 12 xe cẩu tự hành; 89 xe bán tải, 27 xuồng cứu sinh; 98 phao; 738 áo phao).

Ngoài nhân lực, vật tư, phương tiện của các đơn vị, tổng công ty hiện có thì còn có thể huy động từ các đơn vị cung cấp, đơn vị nhà thầu thi công và các đơn vị khác hỗ trợ khi cần thiết trên cơ sở các hợp đồng nguyên tắc đã ký để chủ động kịp thời khắc phục các sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất, đặc biệt là đảm bảo điện 538 khách hàng quan trọng của thành phố và 329 điểm bơm tiêu úng trên địa bàn.

EVN Hà Nội ra khuyến cáo an toàn lưới điện

Các khu vực bị mất điện do bão gây ra: Tập trung tại các quận, huyện ngoại thành gồm: Phú Xuyên; Thường Tín; Thanh Trì; Sóc Sơn; Ba Vì; Sơn Tây; Mê Linh; Phúc Thọ; Quốc Oai; Thạch Thất; Đông Anh; Gia Lâm; Long Biên; Thanh Oai; Mỹ Đức.

EVN Hà Nội cho biết, khi có sự cố xảy ra, nếu điều kiện thời tiết, giao thông đảm bảo an toàn cho người lao động thì khẩn trương xử lý khắc phục sự cố, cấp điện trở lại trong thời gian nhanh nhất có thể. “Với lượng mưa và cấp độ gió của cơn bão tại thời điểm hiện tại thì Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội vẫn duy trì được lưới điện vận hành thường xuyên, liên tục cung cấp điện cho thành phố, sẵn sàng mọi tình huống hạn chế mức thiệt hại thấp nhất do bão gây ra”, trích thông báo của EVN Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EVN Hà Nội vẫn duy trì lưới điện, không có chuyện ngừng cung cấp dịch vụ