Hiện nay, EVNNPC đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị phục vụ cho sự kiện “EVN công bố cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của các Tổng công ty Điện lực” diễn ra vào ngày 21/12 tới nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Truyền thống ngành điện Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2017).
Phó Tổng giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái cho biết, sau lễ công bố của EVN sẽ chính thức đưa vào vận hành chương trình cung cấp dịch vụ điện trực tuyến trên phạm vi toàn quốc.
Vì vậy, để việc tổ chức sự kiện của EVN diễn ra thành công, đảm bảo công tác tiếp nhận, giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng khi đăng ký trực tuyến, EVNNPC yêu cầu các Công ty Điện lực trực thuộc báo cáo UBND tỉnh/thành phố cho phép đặt liên kết địa chỉ website của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) trên cổng thông tin điện tử của tỉnh/thành phố để quảng bá và tiếp nhận dịch vụ điện trực tuyến trên website CSKH, thực hiện xong trước ngày 21/12/2017. Nếu đơn vị nào không hoàn thành đúng tiến độ, Tổng công ty sẽ xem xét kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu đơn vị khi xét chấm điểm thi đua năm 2017.
Bên cạnh đó, các đơn vị cần nghiên cứu kỹ tài liệu hướng dẫn sử dụng chương trình và phổ biến, đào tạo cho các cán bộ liên quan đến công tác tiếp nhận dịch vụ điện trực tuyến để phối hợp với Trung tâm CSKH xử lý yêu cầu của khách hàng (tài liệu sử dụng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn/HDSD); tổ chức quảng bá, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo, đài địa phương, tại các điểm giao dịch và trên website của đơn vị để khách hàng biết, sử dụng dịch vụ.
Trước ngày 21/12, khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng tại phòng giao dịch, các Công ty Điện lực trực thuộc có thể sử dụng thông tin của khách hàng để đăng ký dịch vụ trên chương trình cung cấp dịch vụ điện trực tuyến nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng chương trình.
EVNNPC yêu cầu Trung tâm CSKH bố trí nhân sự trực vận hành hệ thống và hướng dẫn, hỗ trợ các Công ty Điện lực triển khai, đưa liên kết website chăm sóc khách hàng lên cổng thông tin của tỉnh/thành phố; sau khi công bố dịch vụ đến khách hàng, đảm bảo chương trình tiếp nhận dịch vụ điện trực tuyến vận hành ổn định, liên tục, không ảnh hưởng đến lễ công bố cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến của EVN; trong thời gian thử nghiệm dịch vụ trước ngày 21/12, hàng ngày tổng hợp ý kiến của các đơn vị, báo cáo tình hình vận hành của chương trình về Ban Kinh doanh để tổng hợp báo cáo Tổng công ty xem xét, giải quyết vướng mắc; tổ chức đào tạo kỹ năng sử dụng chương trình tiếp nhận dịch vụ điện trực tuyến cho tất cả các giao dịch viên.
Công ty Công nghệ thông tin phối hợp với Trung tâm CSKH kiểm tra, xử lý kết nối giữa chương trình cung cấp dịch vụ điện trực tuyến và phần mềm CRM, CMIS.
Được biết, nguyên tắc hoạt động của chương trình cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tuân thủ theo đúng các loại dịch vụ điện quy định tại Quyết định 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017 của EVN.
Việc tiếp nhận dịch vụ điện trực tuyến của EVNNPC trên website chăm sóc khách hàng (http://cskh.npc.com.vn/) là một hình thức tiếp nhận dịch vụ mới và là địa chỉ duy nhất hỗ trợ khách hàng đăng ký dịch vụ điện trực tuyến. Khi khách hàng đăng ký dịch vụ điện, giao dịch viên tại Trung tâm CSKH sẽ tiếp nhận, tạo và chuyển yêu cầu đến các Công ty Điện lực/Điện lực bằng chương trình CRM. Tiến độ giải quyết yêu cầu được đồng bộ từ chương trình CMIS hoặc CRM (đối với các dịch vụ không có các bước giải quyết trên CMIS) để khách hàng tra cứu.