Fashion show 'Việt Nam tỏa sáng' - khám phá tài năng sáng tạo của các nhà thiết kế

Thảo Vy 14/10/2023 10:15

Fashion show "Việt Nam tỏa sáng" được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp văn hóa, phong cảnh và con người đất nước Việt Nam. Từ đó, khám phá tinh thần sáng tạo của các nhà thiết kế tài năng.

Chiều 13/10, fashion show "Việt Nam tỏa sáng” do Học viện Thiết kế Thời trang Vu Tran Duc Hai tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm phát triển Phụ Nữ Việt Nam (số 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội).
"Việt Nam tỏa sáng" là sự kiện tôn vinh vẻ đẹp và tinh thần sáng tạo của con người Việt Nam.
Trong bức tranh đa dạng của văn hóa và phong cảnh Việt Nam, sự kiện "Việt Nam tỏa sáng" góp phần đánh thức tinh thần sáng tạo và tôn vinh vẻ đẹp của đất nước.
Sự kiện cũng là nơi thể hiện tính đa dạng và sáng tạo của thế hệ nhà thiết kế trẻ tài năng thông qua 8 bộ sưu tập thời trang độc đáo.
Mở đầu fashion show là bộ sưu tập của NTK Vũ Trần Đức Hải - lấy chất liệu ý tưởng từ “Hội gióng” - một di sản phi vật thể được UNESCO tôn vinh. Thánh Gióng một truyền thuyết thể hiện sức mạnh dân tộc Việt Nam.
Với hình ảnh Tre ngà, bộ sưu tập thể hiện sự gắn kết để cùng bảo vệ đất nước. Áo dài trong BST được định hình theo phom suông, tạo sự thoải mái và trẻ trung. Các họa tiết được nhà thiết kế tự tay thiết kế độc quyền và sử dụng kỹ thuật in công nghệ số trên nền vải lụa.
Tiếp đến là sự xuất hiện của "Miền sông nước" – bộ sưu tập của NTK Mây Mây.
NTK đã tạo ra những bộ trang phục lấy cảm hứng từ cuộc sống của người dân miền Tây, với những hình ảnh lưới cá và ánh sáng lấp lánh trên sông khi nắng rọi. Bộ sưu tập này gợi lên hình ảnh mộc mạc, làm toát lên phong cảnh sông nước độc đáo.
NTK Minh Châu từ thành phố Hải Phòng mang đến fashion show một bộ sưu tập mang tên "Bình minh trên biển”.
Minh Châu đã sử dụng các kỹ thuật đính kết cao cấp và chất liệu đặc biệt để tạo nên sự lấp lánh và kiêu sa. Với những chiếc đầm dạ hội sang trọng và đầm cô dâu kiều diễm, bộ sưu tập này tôn vinh vẻ đẹp của một Việt Nam phát triển vươn tầm thế giới.
Có thể thấy, fashion show "Việt Nam tỏa sáng" không chỉ mở ra cơ hội để tôn vinh vẻ đẹp và sáng tạo mà còn mang sứ mệnh quan trọng góp phần thúc đẩy nền công nghiệp thời trang Việt Nam sánh ngang thế giới trong bối cảnh hiện đại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Fashion show 'Việt Nam tỏa sáng' - khám phá tài năng sáng tạo của các nhà thiết kế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO