Festival nghề truyền thống Huế 2023 sẽ diễn ra ở 2 bên bờ sông Hương

Nguyễn Quốc 04/03/2023 10:11

Ngày 4/3, thông tin từ UBND thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), Festival nghề truyền thống Huế 2023 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 28/4-5/5 với nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của cố đô Huế xưa và nay.

Poster chính thức Festival nghề truyền thống Huế 2023.

Tiếp nối thành công của các kỳ Festival nghề truyền thống Huế trước đây và triển khai Đề án Festival bốn mùa, Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 9 năm 2023 sẽ được tổ chức với chủ đề "Tinh hoa Nghề Việt".

Đây là sự kiện văn hóa góp phần giúp thành phố Huế nói riêng và tỉnh Thừa Thiên - Huế nói chung gìn giữ và phát huy giá trị nghề truyền thống; tăng cường quảng bá, kích cầu du lịch; nâng tầm hình ảnh và vị thế của Huế.

Theo kế hoạch, Festival nghề truyền thống Huế sẽ diễn ra từ ngày 28/4 - 5/5, trong đó lễ khai mạc tổ chức vào tối 28/4 và bế mạc vào tối 5/5. Không gian chính trải dài xuyên suốt hai bên bờ sông Hương và nhiều khu vực khác trên địa bàn thành phố Huế.

Ngoài các chương trình thường có trong các kỳ tổ chức trước đây như: Không gian trưng bày, thao diễn và giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống của các thành phố quốc tế; Không gian trưng bày, thao diễn và giới thiệu các sản phẩm nghề và làng nghề truyền thống Huế và một số địa phương tiêu biểu trong cả nước; Lễ tế Tổ bách nghệ và Lễ rước tôn vinh nghề,.. Festival nghề truyền thống Huế năm nay còn có các chương trình, sự kiện lần đầu tiên được tổ chức như: Lễ hội ẩm thực chủ đề "Tinh hoa nghề Bún"; Lễ hội Quảng diễn đường phố; Lễ hội Tri ân dòng Hương - thuyền hoa đăng trên sông Hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Festival nghề truyền thống Huế 2023 sẽ diễn ra ở 2 bên bờ sông Hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO