Thể thao

FIFA ra mắt bảng xếp hạng futsal: Tuyển nữ Việt Nam xếp thứ 13, tuyển nam xếp thứ 33

G.Bảo 07/05/2024 18:25

Ngày 7/5, theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, FIFA đã chính thức ra mắt bảng xếp hạng (BXH) dành cho các đội tuyển futsal nam, nữ trên toàn thế giới. Theo BXH mới công bố, tuyển nữ Việt Nam xếp thứ 13, tuyển nam xếp thứ 33.

Đội tuyển futsal nam Việt Nam xếp hạng 33 thế giới trên BHX futsal lần đầu tiên được FIFA công bố. Ảnh: VFF.

Bảng xếp hạng trên được FIFA dựa theo số liệu thống kê thu thập được từ hơn 4.600 trận đấu cấp “A” (trận đấu giữa hai đội tuyển quốc gia thuộc Liên đoàn bóng đá quốc gia là thành viên của FIFA).

Theo thông tin từ FIFA, hệ thống xếp hạng này cũng sẽ phục vụ cho việc phân loại hạt giống trước khi tiến hành bốc thăm chia bảng tại tất cả các giải đấu tới của FIFA Futsal World Cup.

Hệ thống này cũng sẽ được sử dụng cho các quy trình đánh giá vòng loại và cho phép thu thập dữ liệu toàn diện và nhất quán để giám sát các hiệp hội thành viên theo Quy định của FIFA về quản lý các trận đấu quốc tế. Điều này đồng thời cũng sẽ hỗ trợ ngăn chặn các hành vi ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của môn thể thao này, đặc biệt là hành vi tiêu cực trong thi đấu.

Trên BXH lần đầu tiên được FIFA công bố, đội tuyển futsal nam Việt Nam đứng ở vị trí thứ 33 thế giới. Đứng ở vị trí số 1 thế giới là đội tuyển futsal Brazil - đội vô địch trong 9 kỳ FIFA Futsal World Cup đến nay. Tiếp theo là Bồ Đào Nha, đội có mặt tại futsal World Cup 2024 với tư cách là đương kim vô địch và sở hữu hai chức vô địch châu Âu gần đây. Tây Ban Nha - đội có hai lần vô địch FIFA Futsal World Cup (2000 và 2004) và bảy lần vô địch châu Âu - đứng thứ ba trên bảng xếp hạng.

Top 10 đội tuyển trên BXH FIFA.

Đội tuyển Thái Lan là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong top 10 thế giới và đứng thứ hai tại châu Á, sau đội tuyển Iran (hạng 4 thế giới). Xếp thứ hai tại khu vực Đông Nam Á là đội tuyển futsal Indonesia (hạng 28 thế giới), hơn đội tuyển futsal Việt Nam 5 bậc.

Trên BXH FIFA lần đầu tiên được công bố dành cho các đội tuyển futsal nữ quốc gia trên toàn thế giới, đội tuyển futsal nữ đứng ở vị trí thứ 13 thế giới, thứ 4 châu Á và thứ 2 tại Đông Nam Á. Cũng tương tự như BXH dành cho các đội tuyển futsal nam, BXH futsal nữ của FIFA sẽ là căn cứ để phân loại hạt giống cho các giải futsal do FIFA tổ chức, trong đó có giải World Cup futsal nữ lần đầu tiên trong lịch sử được tổ chức vào năm 2025 tới. Do vậy, việc nằm trong top 4 châu Á cũng có thể xem là một thuận lợi đối với đội tuyển futsal nữ Việt Nam.

Trên BXH, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đứng ở vị trí thứ 13 thế giới. Ảnh: VFF.

Ở top 10 thế giới, không bất ngờ khi đội tuyển nữ Brazil chiếm vị trí dẫn đầu. Tiếp theo là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Cũng trong top 10, châu Á có 3 đại diện góp mặt là Thái Lan (hạng 6 thế giới), Iran (hạng 8 thế giới) và Nhật Bản (hạng 9 thế giới).

BXH FIFA futsal tiếp theo sẽ được công bố vào tháng 10/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FIFA ra mắt bảng xếp hạng futsal: Tuyển nữ Việt Nam xếp thứ 13, tuyển nam xếp thứ 33

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO