FIFA trả trực tiếp 30.000 USD cho mỗi nữ cầu thủ trong World Cup 2023

Lê Trang (tổng hợp) 17/07/2023 19:00

Nhờ sự đấu tranh của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp (FiFPro), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ra quyết định trực tiếp trả khoản tiền hỗ trợ cho các cầu thủ nữ khi dự World Cup mà không thông qua liên đoàn, với mỗi người tham dự là 30.000 USD (hơn 710 triệu đồng).

Số tiền này FIFA sẽ hỗ trợ đến từng cầu thủ chính thức của 32 đội tuyển dự World Cup nữ 2023 sắp khởi tranh ngày 20/7. Số tiền sẽ tăng lên khi các đội tiến xa hơn tại giải, với các cầu thủ của đội vô địch sẽ kiếm được đến 270.000 USD/người (hơn 6,3 tỷ đồng).

Đây là động thái lần đầu xuất hiện ở World Cup nữ.

"Cấu trúc trả khoản mới này được FIFA áp dụng tại World Cup nữ 2023 dưới áp lực của FIFPro, qua sự đấu tranh của các nữ cầu thủ toàn cầu. FIFA chuyển số tiền này đến từng cầu thủ góp mặt ở World Cup nữ. Đây cũng là lần đầu tiên các nữ cầu thủ được trả trực tiếp số tiền này khi tham gia giải đấu. Trước khi có cấu trúc trả khoản tiền mới, việc các liên đoàn có phân phối số tiền này cho cầu thủ hay không là tùy thuộc vào các liên đoàn", tờ Mail Sport cho biết.

"Sự thay đổi này của FIFA đã giúp ích rất nhiều cho các nữ cầu thủ ở khắp toàn cầu, những người luôn bị thiệt thòi về mức đãi ngộ dù cũng dự World Cup như các cầu thủ nam. Số tiền 30.000 USD rất đáng kể, có thể làm thay đổi cuộc đời rất nhiều nữ cầu thủ khi sẽ được chuyển trực tiếp đến cho họ. Đây là một sự thành công rất lớn của chúng tôi, khi nhận được từ FIFA quyền lợi cho các nữ cầu thủ dự World Cup", cầu thủ Alex Morgan của đội tuyển nữ Mỹ cho biết.

Tuy nhiên, không ít liên đoàn ở châu Âu như FA (Liên đoàn bóng đá Anh) hay DFB (Liên đoàn bóng đá Đức) đã phản đối cách chia tiền mới của FIFA. Họ không muốn chia thêm tiền thưởng cho các cầu thủ khi đã ứng tiền trả trước cho các cầu thủ tham dự World Cup.

Tờ Daily Mail tiết lộ: "FA đã chuyển 13.000 USD cho mỗi cầu thủ nữ tham dự World Cup 2023. Mức đãi ngộ này giống như những cầu thủ nam. Họ chia tiền trước để các cầu thủ lo cho gia đình và yên tâm thi đấu. Vì thế, giờ đây, họ không muốn chia thêm tiền thưởng cho các cầu thủ".

FIFA cho biết số tiền trả cho mỗi cầu thủ tăng gấp đôi so với World Cup 2019, từ 14.000 USD lên 30.000 USD. Số tiền này bằng hai năm thu nhập bình quân của các tuyển thủ nữ trên toàn thế giới.

Sở dĩ FIFA quyết định tăng tiền thưởng vì muốn thúc đẩy phong trào bóng đá nữ, giúp các cầu thủ có thể yên tâm cống hiến và nỗ lực vươn tới đỉnh cao.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân ở World Cup 2023 gặp đội tuyển Mỹ. Trận đấu này diễn ra vào lúc 08h00 ngày 22/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FIFA trả trực tiếp 30.000 USD cho mỗi nữ cầu thủ trong World Cup 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO