Kinh tế

Flamingo - dấu chân thầm lặng làm đẹp những miền xanh Tổ quốc

PV 08/12/2023 8:00

Lựa chọn một hướng đi khác biệt từ những ngày đầu tiên, Flamingo gắn tên mình với chuỗi quần thể nghỉ dưỡng xanh, biểu tượng của những vùng đất từng mang tên “người đẹp ngủ quên”.

Flamingo Holdings gây ấn tượng là một thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng theo đuổi kiến trúc XANH, tôn vinh nét đẹp tự nhiên và văn hóa bản địa. Sau những nét vẽ ấn tượng biến Đại Lải, Cát Bà trở thành "nàng thơ" của ngành du lịch, Flamingo tiếp tục được kỳ vọng sẽ mang đến những chuyển biến tích cực cho các vùng đất mới trong tương lai.

"Năm 2024 sẽ đánh dấu bước tiến quan trọng của chúng tôi khi ba dự án mới liên tiếp đi vào hoạt động", đại diện Flamingo Holdings cho biết.

Cụ thể, Flamingo Ibiza Hải Tiến (Thanh Hóa) dự kiến khai trương tháng 4, Flamingo Golden Hill (Hà Nam) khai trương tháng 10 và Flamingo Heritage Tân Trào City (Tuyên Quang) khai trương tháng 12. Song song đó, các dự án của tập đoàn tại Đại Lải, Cát Bà cũng có những màn thay đổi để đón đầu làn sóng tăng trưởng của ngành du lịch nghỉ dưỡng.

Flamingo Heritage Tân Trào City - Thành phố tôn vinh di sản và văn hoá truyền thống

Giống như tại Đại Lải và Cát Bà, Flamingo Heritage Tân Trào City được xây dựng trên tinh thần tôn trọng tự nhiên cũng như văn hóa điểm đến, định hướng trở thành quần thể giúp nâng tầm phát triển du lịch Tân Trào. Nhiều năm qua, ngành du lịch Tân Trào chủ yếu vẫn phát triển theo hướng nhỏ lẻ, phụ thuộc hoàn toàn vào các di tích lịch sử sẵn có.

435-202312071720161.png
Phối cảnh tổng thể Flamingo Heritage Tân Trào City. Ảnh: Flamingo Holdings

Sau khi đi vào khai thác, dự án hứa hẹn mang tới cho thị trường khoảng 2.000 phòng nghỉ cao cấp, đến từ một khách sạn và hệ thống shophouse - homestay, giải bài toán thiếu hụt cơ sở hạ tầng lưu trú tại địa phương, nhất là trong những dịp nghỉ lễ cao điểm.

Được biết, Dự án là thành phố nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên tại Tuyên Quang từ chủ đầu tư Flamingo, đánh dấu cột mốc quan trọng với sự phát triển du lịch của vùng đất giàu giá trị văn hóa - lịch sử.

Tại Tân Trào, Flamingo ghi dấu ấn với một Thành phố Khoáng nóng Onsen 5 sao chuẩn Nhật Bản. Hệ thống sản phẩm theo trường phái Flamingo Art Color Design và Flamingo Flower & Forest In The Sky vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó, những lễ hội đặc sắc của các dân tộc sẽ được xâu chuỗi, duy trì và tổ chức bài bản, giúp Tân Trào trở thành khu vực nghỉ dưỡng văn hóa - lịch sử đa trải nghiệm, thay vì điểm đến tham quan di tích thuần túy.

"Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của lễ hội Lồng Tồng, lễ hội hát Then - Bơi mảng, lễ Cấp... giúp mang về doanh thu và danh tiếng cho du lịch địa phương lẫn nhà đầu tư", đại diện Flamingo chia sẻ.

435-202312071720162.png
Một góc đậm đà bản sắc văn hoá Tân Trào trong quần thể nghỉ dưỡng.
Ảnh: Flamingo Holdings

Ngày 22/9/2023 tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội, quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Heritage Tân Trào City vinh dự nhận danh hiệu “Dự án đáng sống năm 2023”, tạo nguồn động lực mạnh mẽ giúp chủ đầu tư sớm hoàn thiện dự án tại vùng đất cách mạng, làm tăng thêm kỳ vọng trở thành thỏi nam châm hút khách đến với vùng danh thắng và di sản, góp phần thúc đẩy kinh tế Tỉnh, nâng cao chất lượng sống người dân và trở thành niềm tự hào mới của địa phương.

Flamingo Golden Hill - quần thể thương mại - du lịch “5 trong 1” hiếm có của địa phương

Flamingo Golden Hill tọa lạc tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, nơi có quốc lộ 21A chạy qua, thuận tiện di chuyển từ Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía Bắc. Nằm ở vị trí trung tâm quần thể di sản quốc gia Tam Chúc - Chùa Hương - Bái Đính, chùa Bà Đanh, Địa Tạng Phi Lai Tự. Với vị trí này, dự án thừa hưởng sức hút của khu du lịch quốc gia Tam Chúc. Mở ra tiềm năng thu hút hàng triệu du khách đến vui chơi, thăm quan, nghỉ dưỡng. Kỳ vọng nâng tầm du lịch địa phương trở thành mũi nhọn kinh tế.

435-202312071720163.png
Phối cảnh tổng thể Flamingo Golden Hill. Ảnh: Flamingo Holdings

Chú trọng đem đến những trải nghiệm khác biệt cho du khách, Flamingo Golden Hill là thành phố điểm đến hiếm hoi tại Việt Nam kết hợp 5 loại hình du lịch giải trí trong một dự án, bao gồm: du lịch sử văn hóa; du lịch sức khỏe; du lịch lễ hội; du lịch sinh thái và du lịch giải trí, nghỉ dưỡng.

Bên cạnh những lợi thế về du lịch, dự án cũng có tiềm năng gia tăng giá trị về dài hạn nhờ chủ trương quy hoạch của tỉnh Hà Nam. Đây cũng là đô thị kiểu mẫu tại Hà Nam được đầu tư và phát triển trên khu đất tiềm năng của thị trấn Ba Sao.

"Flamingo Golden Hill được phát triển theo mô hình điểm đón tiếp, lưu trú, nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa…,hứa hẹn mang đến cho thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng nói riêng cũng như tỉnh Hà Nam nói chung một diện mạo mới", đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Là nhà phát triển BĐS hàng đầu về giải pháp kiến tạo môi trường xanh, Flamingo rất chú trọng đến giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng. Chính vì thế thành phố Flamingo Golden Hill sở hữu một hạ tầng xanh nhờ quy hoạch, xây dựng và sử dụng các vật liệu phát xạ thấp, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao chất lượng sống trong quần thể di sản Quốc gia.

435-202312071720174.png
Phối cảnh một góc thành phố xanh Flamingo Golden Hill Ảnh: Flamingo Holdings

Với lợi thế sẵn có từ vị trí địa lý, giao thông, cảnh quan, lực đẩy về hạ tầng, quy hoạch, Hà Nam sẽ sớm trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách thập phương. Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nam, 4 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh này đón trên 3 triệu lượt khách du lịch, trong đó 64.200 lượt khách quốc tế, gần 2,99 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu từ du lịch ước đạt trên 2.420 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2022, lượng khách và doanh thu du lịch trên địa bàn tỉnh tăng gấp hơn 5 lần.

Flamingo Ibiza Hải Tiến - chặng đường đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn của biển Hải Tiến

Khác với vẻ nhộn nhịp của Sầm Sơn, có thể xem Hải Tiến như một “nàng công chúa đang say giấc ngủ”. Nơi đây sở hữu đường bờ biển dài 12km, bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và luôn trong tâm thế chờ khai phá bằng những luồng gió mới. Hải Tiến thu hút không chỉ bởi vị trí đắc địa, đường bờ biển dài mà còn nhờ sự đa dạng các loại hình sinh thái: đồng bằng, miền núi, trung du, ven biển.

435-202312071720175.jpg
Mũi biển Linh Trường những ngày đầu tiên Flamingo triển khai xây dựng dự án.
Ảnh: Flamingo Holdings

Không phải ngẫu nhiên giới đầu tư thăng hạng vùng đất này lên top đầu các khu vực tiềm năng của Bắc Trung Bộ và đánh giá Hải Tiến sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất khu vực. Trách nhiệm nâng cấp cảnh quan vẫn được UBND huyện Hoằng Hóa chú trọng đường dài.

Với sự có mặt của Flamingo ở vùng đất xinh đẹp này, Quần thể Ibiza Hải Tiến nhận nhiều kỳ vọng sẽ trở thành thiên đường du lịch biển trọng điểm của tỉnh với các loại hình nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí…, kết nối hữu cơ với thành phố Sầm Sơn để tạo nên dải du lịch ven biển sôi động từ Nghi Sơn về Hải Tiến.

Tháng 10/2021, dự án Flamingo Ibiza Hải Tiến chính thức khởi công, giải tỏa cơn khát cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Thanh Hóa đang còn đơn điệu và chưa có bản sắc rõ ràng. Sau 2,5 năm xây dựng, quần thể dự kiến đi vào hoạt động chính thức từ tháng 04/2024. Và đó mới chỉ là bước khởi đầu cho nhiều dự đinh Flamingo mong muốn thực hiện ở địa phương, được đánh giá sẽ thay đổi toàn bộ diện mạo du lịch biển Hải Tiến.

435-202312071720176.jpg
Chưa đầy 2 năm sau, diện mạo vùng đất đã thay đổi nhờ loạt công trình nghỉ dưỡng cao cấp tại đây. Ảnh: Flamingo Holdings

435-202312071720177.jpg
Phối cảnh khu vực trung tâm Flamingo Ibiza Hải Tiến. Ảnh: Flamingo Holdings

Với hệ sinh thái ấy, đi du lịch không chỉ là tắm biển, thói quen nghỉ dưỡng không dừng lại ở mùa hè. Flamingo đã tái định nghĩa khái niệm du lịch nghỉ dưỡng, biến nó thành thói quen trọn bốn mùa. Ông Mai Xuân Liêm - UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao uy tín, sự chủ động, nỗ lực của Tập đoàn Flamingo đồng thời khẳng định: “Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Flamingo Hải Tiến với hệ thống hạ tầng, cảnh quan đồng bộ, hiện đại, dịch vụ đẳng cấp thế giới, dự kiến sẽ tạo ra sự đột phá về du lịch nghỉ dưỡng cho huyện Hoằng Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung, đáp ứng nhu cầu phân khúc du lịch nghỉ dưỡng cao cấp cho du khách; đồng thời, tạo việc làm trực tiếp và thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động, tăng thu cho ngân sách nhà nước.”

Là tỉnh có lợi thế rất lớn về du lịch, Thanh Hóa sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhưng chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng. Flamingo, trong tâm thế của một nhà đầu tư luôn tiên phong khai phá những vùng đất mới, đã nhìn ra vẻ đẹp và sức hút của bãi biển này để xây dựng nên nhưng cơ hội mới, với mục tiêu trở thành biểu tượng và niềm tự hào của địa phương như đã từng thành công tại Vĩnh Phúc và Cát Bà.

Có thể thấy, Chữ XANH trong giá trị của Flamingo còn được lý giải dưới góc độ các tiêu chuẩn khắt khe của thế giới. Đó là tính bền vững của thiết kế, nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, tôn trọng tự nhiên, chung tay phát triển ngành du lịch cũng như kinh tế chung của mỗi địa phương, góp phần nâng cao đời sống của người dân. Vun đắp và dựng xây mỗi dự án đều trở thành niềm tự hào của địa phương và chủ đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Flamingo - dấu chân thầm lặng làm đẹp những miền xanh Tổ quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO