FOUR PAWS hỗ trợ hoạt động tiêm phòng bệnh dại miễn phí

V.H 29/09/2023 07:48

Nhân Ngày Thế giới Phòng chống bệnh dại, FOUR PAWS (tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu) cùng với Chi cục Thú y tỉnh Gia Lai tiêm vaccine miễn phí cho hơn 105 cá thể chó mèo tại thành phố Pleiku. Việc tiêm chủng do chuyên gia của FOUR PAWS và các cán bộ thú y địa phương thực hiện.

Giai đoạn 2020-2022, FOUR PAWS đã hỗ trợ tiêm phòng bệnh dại cho hơn 20.000 cá thể chó ở Đông Nam Á, đồng thời tuyên truyền giáo dục những người nuôi thú cưng về tầm quan trọng của việc tiêm phòng bệnh dại cho chó.

Việc tiêm chủng do chuyên gia của FOUR PAWS và các cán bộ thú y tỉnh Gia Lai thực hiện.

Bệnh dại đã gây ra hơn 59.000 ca tử vong tại hơn 150 quốc gia mỗi năm, trong đó 95% trường hợp xảy ra ở châu Á và châu Phi. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 99% các ca lây truyền đều bắt nguồn từ vết cắn hoặc vết xước từ chó mắc bệnh dại.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Hương, Trưởng Văn phòng Chương trình khống chế và loại trừ bệnh dại trên người (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế), nhận xét: "Hoạt động buôn bán, giết mổ chó mèo ở Việt Nam và vận chuyển trái phép qua biên giới đã gây ra nhiều hệ luỵ và trở ngại cho công tác phòng, chống bệnh dại trên người và động vật, cũng như thực hiện mục tiêu của Việt Nam phấn đấu không có ca tử vong do bệnh dại vào năm 2030. Việc buôn bán và giết mổ chó mèo còn gây ra nguy cơ lây truyền trực tiếp, và việc không tiêm phòng cho chó mèo sẽ cản trở nỗ lực đạt được miễn dịch của đàn chó."

Ông Matt Backhouse, Trưởng Chương trình Chăm sóc động vật đi lạc Đông Nam Á của FOUR PAWS, cho biết: “Việc vận chuyển các cá thể chó không được tiêm phòng để buôn bán thúc đẩy bệnh dại lây lan và cản trở nỗ lực loại trừ căn bệnh này. Các chuyên gia quốc tế khẳng định rằng không thể loại trừ bệnh dại nếu không chấm dứt hoạt động buôn bán thịt chó và mèo”.

“FOUR PAWS đã có nhiều chiến dịch nâng cao nhận thức người dân tại Việt Nam. Nhưng bên cạnh sự ủng hộ của công chúng, chúng tôi mong muốn vấn đề này được đưa vào các quy định”, Bác sĩ Karan Kukreja, Trưởng Chiến dịch về Động vật đồng hành tại Đông Nam Á, cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FOUR PAWS hỗ trợ hoạt động tiêm phòng bệnh dại miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO