Kinh tế

FPT sẽ là đối tác cung cấp dịch vụ công nghệ cho Vingroup

Ngọc Bích 10/04/2024 19:37

Sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác, Vingroup sẽ xem xét ưu tiên các sản phẩm và dịch vụ công nghệ của FPT phù hợp với nhu cầu của tập đoàn và các công ty thành viên, trong đó có hãng xe điện VinFast.

Ngày 10/4/2024 , Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) và Tập đoàn FPT (HOSE: FPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam, tạo cơ hội cho các công ty thành viên hợp tác cùng phát triển theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường.

Theo thỏa thuận hợp tác, Vingroup, FPT và các công ty thành viên sẽ cùng nhau phát triển những dự án mới tiềm năng, mang lại lợi ích và giá trị lớn cho xã hội theo hướng xanh và bền vững.

Cụ thể, Vingroup sẽ ủng hộ và xem xét ưu tiên các sản phẩm và dịch vụ công nghệ của FPT phù hợp với nhu cầu của tập đoàn và các công ty thành viên. Trong đó, hãng xe điện VinFast - công ty thành viên của Vingroup sẽ xem xét, ưu tiên sử dụng dịch vụ công nghệ phần mềm ô tô và dịch vụ cung cấp thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin của FPT.

fpt-vingroup-ky-thoa-thuan.jpg
FPT trở thành đối tác công nghệ của Vingroup. Ảnh: Website DN.

Bên cạnh cung ứng dịch vụ, FPT cũng ủng hộ chiến lược và chương trình chuyển đổi xanh của Vingroup, đặc biệt là dòng xe điện VinFast. Do đó, FPT sẽ phối hợp truyền thông, quảng bá về xe điện VinFast và các sản phẩm xanh khác của Vingroup tới cán bộ nhân viên FPT và các công ty thành viên. Đồng thời, tổ chức các chương trình lái thử để ngày càng nhiều người hiểu về những ưu điểm của xe điện so với xe xăng, qua đó đóng góp thiết thực vào công cuộc chuyển đổi xanh.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Vingroup cho biết: "Chuyển đổi xanh là một chủ trương lớn mà Việt Nam đang theo đuổi nhằm hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050 mà Chính phủ đã cam kết tại Hội nghị COP26 về chống biến đổi khí hậu toàn cầu".

Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam, Vingroup và FPT chung tay cùng Chính phủ và người dân kiến tạo một tương lai xanh bền vững hơn. Thỏa thuận này cũng giúp hai bên khai thác được tối đa tiềm lực của nhau, hỗ trợ nhau phát triển mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, góp phần xây dựng thành công những thương hiệu Việt Nam đẳng cấp về công nghiệp - công nghệ cao.

Hiện tại, VinFast đã sản xuất và đưa ra thị trường 6 dòng ô tô điện, 8 dòng xe máy điện, 1 mẫu xe buýt điện, tiến tới là xe đạp điện, xe mini-SUV và bán tải điện… nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu di chuyển xanh cho thị trường Việt Nam và quốc tế.

VinFast cũng đang mở rộng mạnh mẽ mạng lưới kinh doanh rộng khắp tại Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á và châu Phi. Ngoài nhà máy tại Hải Phòng, VinFast cũng đang xúc tiến mở các nhà máy tại Mỹ, Ấn Độ và Indonesia.

Về phía FPT, tập đoàn cũng đang tập trung phát triển mảng công nghệ ô tô với đội ngũ 4.000 chuyên gia và nhiều đối tác, khách hàng là các thương hiệu uy tín toàn cầu. Năm 2023, FPT đã thành lập công ty FPT Automotive có trụ sở tại Texas, Mỹ nhằm chinh phục thị trường phần mềm ô tô quy mô lớn trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FPT sẽ là đối tác cung cấp dịch vụ công nghệ cho Vingroup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO