Gã Việt kiều trốn truy nã 15 năm dưới vỏ bọc doanh nhân

C. Long 03/02/2017 08:40

Ngày 2/2, Công an TP Cần Thơ đã bàn giao Đỗ Hữu Lê Hùng (57 tuổi, quốc tịch Australia) cho Bộ Công an để tiếp tục điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo lệnh truy nã.

Trước đó, nhiều người tố cáo Hùng cấu kết với 1 người đàn ông nước ngoài lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng. Qua xác minh, Công an Cần Thơ phát hiện người đàn ông Việt kiều bị Bộ Công an truy nã từ năm 2002 về cùng tội danh nên bắt giữ.

Theo điều tra, trong thời gian trốn truy nã, Hùng tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp và quan chức các địa phương ở miền Tây. Ông ta giới thiệu là doanh nhân, quen thân với tỷ phú Mỹ, có khối tài sản hơn 130 tỷ USD.

Hùng tiết lộ, tỷ phú muốn đầu tư vào Việt Nam nên nhờ tìm đối tác, xúc tiến thương mại. Đổi lại, các đối tác phải lo vé máy bay, chi phí đi lại, tổ chức hội thảo…

Một trong những phi vụ ở Cần Thơ, Hùng cùng người bạn mua một bệnh viện tư nhân trị giá khoảng 300 tỷ đồng. Sau khi nhận trước một tỷ của đối tác, cả hai lánh mặt. Ngoài ra, hai đại gia khác ở Cần Thơ và Đồng Nai cũng đưa cho Hùng 5,3 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở của gã Việt kiều 57 tuổi, cảnh sát thu nhiều tài liệu liên quan cùng số hối phiếu trị giá hơn 5,1 tỷ USD (nghi là giả).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gã Việt kiều trốn truy nã 15 năm dưới vỏ bọc doanh nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO