Văn hóa

Gala nghệ thuật "Đất mừng Xuân"

Hoàng Minh 21/01/2024 10:07

Tối 20/1, tại Hà Nội, đã diễn ra Gala nghệ thuật "Đất mừng Xuân" do nghệ sĩ Minh Nghĩa cùng với ê kíp thực hiện. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Dự án "Đất hát" - một dự án nghệ thuật đậm chất văn hóa Việt.

"Đất mừng Xuân" được tổ chức với mong muốn gửi đến công chúng một mùa Xuân ý nghĩa, nguồn quỹ thu được từ chương trình sẽ dành để tổ chức chương trình thiện nguyện "Tết ấm no", hỗ trợ cho đồng bào vùng cao khó khăn.

Chương trình có sự tham gia của ca sĩ Hà Lam đến từ cố đô Huế, đạo diễn cộng đồng Hoàng Minh Phi và ca sĩ Minh Nghĩa, cùng người kết nối - nhà báo Yên Khương. Tại chương trình này, khán giả được nghe những bản nhạc Xuân gần gũi, ấm cúng về gia đình và quê hương, giao lưu cùng với các nghệ sĩ, cùng xem MV "Bông Vạn Thọ" và bộ phim ca nhạc "Sương Mai".

z5091537314171_b710cddfa6f280ba07d6ca82c4ca3c56.jpg
Chương trình có sự tham gia của ca sĩ Hà Lam đến từ cố đô Huế, đạo diễn cộng đồng Hoàng Minh Phi và ca sĩ Minh Nghĩa.

Chương trình được tổ chức với mong muốn gửi đến công chúng một mùa Xuân ý nghĩa. Ca sĩ Minh Nghĩa cho biết, nguồn quỹ thu được từ chương trình sẽ dành để tổ chức chương trình thiện nguyện "Tết ấm no", hỗ trợ cho đồng bào vùng cao khó khăn.

Bộ phim ca nhạc "Sương Mai" giới thiệu tại chương trình "Đất mừng Xuân" lần này được quay tại Đà Lạt, dựa theo giai thoại đồi thông hai mộ nổi tiếng, nghệ sĩ đã mượn câu chuyện tình yêu để gửi đến công chúng thông điệp về một tình yêu lớn - đó là tình yêu với đất và người.

Ca sĩ Minh Nghĩa tốt nghiệp Thanh nhạc – Học viện Quốc gia Việt Nam năm 2022. Sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng chàng trai ấy từ nhỏ đã yêu văn nghệ, thích ca hát. Vùng đất Thông Nông – Cao Bằng nơi Nghĩa lớn lên lại là cái nôi của đàn tính, hát then, của điệu lượn Nàng ới…

z5091537309984_16377236cfd9eae36ce1f24e1dd7b4d1.jpg
Ca sĩ Minh Nghĩa có niềm đam mê đặc biệt với âm nhạc dân tộc.

Sau nhiều năm đi diễn nhạc tình, nhạc thính phòng, ca sĩ Minh Nghĩa bắt tay vào thực hiện ước mơ giữ bản sắc dân tộc cho riêng mình bằng cách nghiên cứu học hát Then của quê anh - Cao Bằng, từ đó lan tỏa và làm mới dân ca theo cách riêng của mình.

Đất hát là một series Âm nhạc hành trình bao gồm âm nhạc, du lịch, văn hóa và con người. Mỗi vùng đất có những văn hóa riêng biệt, có âm nhạc đặc trưng và Nghĩa muốn từ hành trình của mình tới mỗi vùng đất, hát lên tiếng hát của miền đất ấy, trò chuyện cùng với những con người và chia sẻ cảm nhận của chính mình về nơi mà Đất hát đặt chân tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gala nghệ thuật "Đất mừng Xuân"

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO