Gần 10 nghìn học sinh tham dự kỳ thi Toán học Hoa Kỳ

M.Q. 18/11/2020 06:51

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ dành cho khối THCS (lớp 6, 7, 8) - AMC 8 đã chính thức diễn ra đồng thời tại 26 hội đồng thi trên toàn quốc.

Bài thi AMC 8 gồm 25 câu hỏi trắc nghiệm, thi trong 40 phút. Đề thi được dịch song ngữ Tiếng Anh - Tiếng Việt và được bảo mật gửi từ Mỹ về Việt Nam.

Qua kỳ thi, các em sẽ được thử sức với nhiều dạng toán hay - lạ - khó ít gặp trong chương trình toán Việt Nam cũng như có cơ hội tranh tài với hàng trăm ngàn thí sinh từ 30 quốc gia trên thế giới.

Kết thúc cuộc thi, phiếu làm bài của thí sinh sẽ được scan và gửi về Mỹ. Kết quả bài thi của thí sinh sẽ được thẩm định và phê duyệt bởi Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ. Sau đó mỗi thí sinh sẽ nhận được phiếu phân tích kết quả. Các em đạt điểm tuyệt đối hoặc lọt vào top 1% và 5% thí sinh toàn cầu có điểm số cao nhất sẽ nhận được giấy chứng nhận từ Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ và phần thưởng từ Ban tổ chức.

Bên cạnh đó, các học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi AMC 8 sẽ được mời tham dự kỳ thi AMC 10.

Thí sinh xuất sắc trong cuộc thi AMC 10 và AMC 12 sẽ được mời tham gia kỳ thi AIME (American Invitational Math Exam). Dự kiến, kết quả kỳ thi sẽ được công bố vào tháng 12/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 10 nghìn học sinh tham dự kỳ thi Toán học Hoa Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO