Ngày 23/5, tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo TP Đà Nẵng và lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã thống nhất xây dựng cảng Liên Chiểu ở phía Bắc vịnh Đà Nẵng theo hình thức hợp tác công - tư (PPP) với vốn đầu tư công là 2.630 tỷ đồng, vốn đầu tư tư nhân là 3.071 tỷ đồng.
Tại buổi làm việc mới đây, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng thống nhất, sớm đưa dự án cảng Liên Chiểu vào triển khai xây dựng.
Do được đầu tư theo hình thức PPP nên hợp phần gồm các hạng mục như đê - kè chắn sóng, nạo vét luồng, vùng nước quay tàu, hạ tầng cảng (hợp phần A) được đầu tư bằng ngân sách nhà nước. Các hạng mục hạ tầng bến bãi, thiết bị sẽ do các nhà đầu tư đủ năng lực thực hiện và thu hồi vốn qua việc khai thác hoạt động của cảng Liên Chiểu.
Tháng 2/2017, tại buổi làm việc với Công ty tư vấn cảng Nhật Bản (JPC) và Viện Nghiên cứu phát triển khu vực ven biển nước ngoài (OCDI), lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng thống nhất đầu tư 5.581 tỷ đồng (giai đoạn 1) cảng Liên Chiểu. Đặt mục tiêu đưa cảng này đi vào hoạt động kể từ năm 2022.
Năm 2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đồng ý quy hoạch, xây dựng cảng Liên Chiểu thành trung tâm logistics của cảng Đà Nẵng theo hình thức PPP.