Gia đình Glazers thừa nhận đã sẵn sàng bán Manchester United

23/11/2022 15:15

Theo Dailymail, gia đình Glazers đã sẵn sàng bán Manchester United và sẽ lắng nghe những lời đề nghị vượt quá 5 tỷ bảng và có thể lên tới 9 tỷ bảng.

Người hâm mộ của MU đã phản đối nhà Glazers trong nhiều năm. Và, đến nay, có lẽ họ đã được thỏa mãn khi United đã xác nhận thông tin giật gân rằng câu lạc bộ bóng đá lớn nhất thế giới được rao bán trong một tuyên bố được đưa ra lúc 9h30 tối ngày 22/11. Raine Group và Rothschild & Co đã được chỉ định làm cố vấn tài chính độc quyền để giám sát quá trình này.

Người hâm mộ của MU đã phản đối nhà Glazers trong nhiều năm. Ảnh: Getty.
Người hâm mộ MU đã tổ chức biểu tình trước mỗi trận trên sân nhà mùa giải này. Ảnh: Reuters.

Một tuyên bố từ đồng chủ tịch Avram và Joel Glazer có nội dung: 'Sức mạnh của Manchester United dựa trên niềm đam mê và lòng trung thành của cộng đồng toàn cầu gồm 1,1 tỷ người hâm mộ và người theo dõi của chúng tôi.

'Khi chúng tôi tìm cách tiếp tục xây dựng dựa trên lịch sử thành công của câu lạc bộ, hội đồng quản trị đã cho phép đánh giá kỹ lưỡng các lựa chọn thay thế chiến lược.

'Chúng tôi sẽ đánh giá tất cả các lựa chọn để đảm bảo rằng chúng tôi phục vụ người hâm mộ tốt nhất và Manchester United tối đa hóa các cơ hội phát triển quan trọng hôm nay và trong tương lai.'

Những ông chủ người Mỹ đã nắm quyền tại Old Trafford từ năm 2005. Tuy nhiên, họ đã phải chịu áp lực từ các nhóm người hâm mộ trong một thời gian để chấm dứt triều đại 17 năm của mình, vốn đã bị chỉ trích ngay từ đầu về thương vụ mua lại trị giá 790 triệu bảng khoản nợ của M.U.

Người ta cho rằng một lời đề nghị vượt quá 5 tỷ bảng - và có thể cao tới 9 tỷ bảng - sẽ thuyết phục họ bán Câu lạc bộ.

Nhà Glazers đã sớm gặt hái thành công tại Old Trafford dưới thời Sir Alex Ferguson làm huấn luyện viên, nhưng United đã không giành được danh hiệu nào trong gần một thập kỷ kể từ khi Ferguson và Giám đốc điều hành David Gill nghỉ hưu vào năm 2013.

Mặc dù các ông chủ đã chi hơn 1 tỷ bảng cho các bản hợp đồng mới trong thời gian dài nhưng họ đã không thu hút được người hâm mộ.

Theo Theo Dailymail
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình Glazers thừa nhận đã sẵn sàng bán Manchester United

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO