Chính trị

Gia Lai: 100 học viên tham dự tập huấn phát triển nguồn nhân lực làm du lịch cộng đồng

P.V 21/11/2023 22:03

Vừa qua, UBND xã Chư Đang Ya (huyện Chư Păh, Gia Lai) tổ chức lớp tập huấn phát triển nguồn nhân lực làm du lịch cộng đồng và hỗ trợ trang phục biểu diễn cồng chiêng để xây dựng mô hình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của địa phương.

quang-canh-lop-tap-huan..jpg
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: baodantoc.vn

Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai Tiểu Dự án 2, Dự án 3 “Thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào DTTS và miền núi” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2025 (gọi tắt Chương trình MTQG 1719).

Tham dự lớp tập huấn có 100 học viên, là đội ngũ cán bộ quản lý Chương trình mục tiêu quốc gia, cán bộ thôn, làng và người dân. Tại lớp tập huấn, các học viên được báo cáo viên truyền đạt các nội dung cơ bản về du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn và chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới; xác định tiềm năng và vai trò cộng đồng trong phát triển các sản phẩm, mô hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với lợi thế từng vùng miền và địa phương; trao đổi, chia sẻ các bài học, kinh nghiệm trong phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn dựa vào cộng đồng…

Lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức kỹ năng cho đội ngũ cán bộ quản lý Chương trình mục tiêu quốc gia, cán bộ thôn, làng và người dân trên địa bàn xã về phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, nâng cao chất lượng và hiệu quả triển khai chương trình gắn với phát huy tiềm năng về sản xuất nông nghiệp, làng nghề truyền thống, giá trị văn hóa địa phương theo hướng bền vững, bao trùm và đa giá trị. Cùng với đó, hỗ trợ trang phục biểu diễn cồng chiêng cho các đội cồng chiêng, để xây dựng và thực hiện mô hình khởi nghiệp.

Theo Báo Dân tộc
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: 100 học viên tham dự tập huấn phát triển nguồn nhân lực làm du lịch cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO