Gia Lai: 39 tập thể, cá nhân được biểu dương trong triển khai cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt

Hà Lê 01/11/2023 20:36

Ngày 1/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động Quỹ "Vì người nghèo" năm 2023 và biểu dương cho 39 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019-2023.

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019-2023.

Tại buỗi lễ, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những kết quả đã đạt được cũng như khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian qua, giải pháp tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện cuộc vận động thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Mah Tiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, nhấn mạnh, trong thời gian tới, đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, thống nhất, phối hợp chặt chẽ, thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong 3 tháng cuối năm.

Trong đó cần tập trung tổ chức hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Gia Lai (trong khuôn khổ Tuần Văn hóa-Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2023); tổ chức buổi lễ kết nối cung cầu hàng Việt tại Gia Lai, dự kiến diễn ra trong tháng 12/2023 tới.

Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện các Hiệp định Thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết; đẩy mạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận thị trường trong và ngoài nước.

Ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2023.

Tại buỗi lễ, ông Siu Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã kêu gọi phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” bắt đầu từ ngày 17/10/2023 đến ngày 18/11/2023 với mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp vào quỹ để chăm lo cho người nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Sau lễ phát động, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã nhận được sự ủng hộ từ các tập thể, cá nhân với số tiền gần 400 triệu đồng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Gia Lai đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 1 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 24 cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019-2023.

Đồng thời trao số tiền 300 triệu đồng trích từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh do Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải ủng hộ cho các huyện gồm: Ia Pa, Đức Cơ, Đak Pơ để hỗ trợ sinh kế phát triển sản xuất và xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: 39 tập thể, cá nhân được biểu dương trong triển khai cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO