Xã hội

Gia Lai: Đối thoại ‘Các chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế’ năm 2024

Hà Lê 06/03/2024 11:24

Ngày 6/3, tại TP. Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh Gia Lai với chủ đề “Các chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế” năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu chính của tỉnh Gia Lai và kết nối với điểm cầu của 16 huyện, thị xã. Gần 800 đại biểu phụ nữ tham gia hội nghị đối thoại tại các điểm cầu.

gl.jpg
Quang cảnh buổi đối thoại tại điểm chính.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Hải Long, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh, hội nghị đối thoại là dịp lãnh đạo tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống của chị em trong quá trình thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các vấn đề nhằm nâng cao hơn nữa quyền năng cho phụ nữ trong phát triển kinh tế.

Theo đó hội nghị mong muốn nhận được những câu hỏi, kiến nghị, đề xuất thẳng thắn, trách nhiệm để kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ chị em. Trên cơ sở đó, mỗi năm tỉnh Gia Lai sẽ chọn 1 chủ đề hội viên phụ nữ quan tâm tổ chức đối thoại.

Tại hội nghị các chị em phụ nữ củng đưa ra nhiều câu hỏi, ý kiến, kiến nghị của hội viên, phụ nữ toàn tỉnh Gia Lai qua các điểm cầu thuộc 4 nhóm vấn đề: tạo cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, phụ nữ với phát triển kinh tế, du lịch cộng đồng, những chính sách định hướng cho doanh nghiệp, hội viên phụ nữ khởi nghiệp, kết nối tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ cho các mô hình kinh tế tập thể, hợp tác xã, tổ liên kết do phụ nữ làm chủ, hỗ trợ phụ nữ ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, tiếp cận với sàn giao dịch thương mại điện tử và tiêu thụ sản phẩm OCOP, ứng dụng chuyển đổi số đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.

Theo Phóng viên thực hiện
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Đối thoại ‘Các chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế’ năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO