Gia Lai: Hội thảo ‘Học sinh với lối sống xanh’

Hà Lê 29/10/2023 16:28

Chương trình hội thảo “Học sinh với lối sống xanh” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và hành động của học sinh về phòng-chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường thông qua lối sống xanh.

Quang cảnh hội thảo.

Ngày 29/10, tại Gia Lai, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Việt Nam, Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo “Học sinh với lối sống xanh” cho 64 học sinh thuộc 32 Sở GD-ĐT các tỉnh khu vực phía Nam.

Tại hội thảo, đại diện các học sinh đến từ các tỉnh; Gia Lai, Long An, Đồng Nai, Hậu Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu đã lần lượt trình bày tham luận chia sẻ về những sáng kiến, hoạt động đã và đang triển khai tại trường về tăng cường thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, lối sống xanh cũng như đưa ra một số đề xuất, kiến nghị liên quan trong thời gian tơi.

Bên cạnh đó, các học sinh tham gia hội thảo nàycòn được chia làm 5 nhóm để cùng thảo luận và thuyết trình về một chủ đề liên quan đến môi trường thông qua 1 bức tranh bất kỳ được trưng bày tại hội thảo; đồng thời, được giao lưu, trao đổi, giải đáp các thắc mắc về những vấn đề mà mình đang quan tâm.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Bá Công, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai nhấn mạnh, chương trình hội thảo “Học sinh với lối sống xanh” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và hành động của học sinh về phòng-chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường thông qua lối sống xanh.

Đồng thời khuyến khích học sinh tăng cường suy nghĩ xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh; qua đó, mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên truyền cảm hứng và nhân rộng lối sống xanh tới cộng đồng và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Hội thảo ‘Học sinh với lối sống xanh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO