Gia Lai: Hơn 650 tỷ đồng vốn sự nghiệp thực hiện mục tiêu quốc gia

Hà Lê 08/05/2023 16:27

UBND tỉnh Gia Lai đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương có trách nhiệm xây dựng kế hoạch thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ 2 chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Phân bổ vốn sự nghiệp thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2023.

Ngày 8/5, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ban hành các quyết định phân bổ vốn sự nghiệp thực hiện 2 Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi năm 2023.

Theo đó, tổng kinh phí vốn sự nghiệp cho Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2023 là 554,894 tỷ đồng. Trong đó ngân sách trung ương là 504,449 tỷ đồng, ngân sách địa phương là 50,445 tỷ đồng. Tổng kinh phí vốn phân bổ đợt này là 499,927 tỷ đồng (ngân sách trung ương là 449,482 tỷ đồng, ngân sách địa phương 50,445 tỷ đồng).

Đối với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tổng vốn sự nghiệp phân bổ là 149,420 tỷ đồng; trong đó ngân sách trung ương là 71,815 tỷ đồng, ngân sách địa phương là 77,605 tỷ đồng.

Ngân sách trung ương và ngân sách cấp tỉnh hỗ trợ một phần cho địa phương theo nguyên tắc, tiêu chí phân bổ vốn của 2 chương trình mục tiêu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ và HĐND tỉnh quy định.

Các huyện, thị xã, thành phố và các xã chủ động bố trí vốn ngân sách địa phương và huy động các nguồn lực hợp pháp khác để thực hiện hoàn thành các mục tiêu của 2 chương trình mục tiêu quốc gia được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

UBND tỉnh Gia Lai đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương có trách nhiệm xây dựng kế hoạch thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ 2 chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, xây dựng nông thôn mới được Thủ tướng Chính phủ và HĐND tỉnh Gia Lai giao.

Đồng thời, quản lý và sử dụng kinh phí đúng mục đích, tiết kiệm và có hiệu quả. Ưu tiên tập trung vào các tiêu chí còn khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao. Chủ động bố trí vốn đối ứng từ ngân sách địa phương, huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện các mục tiêu của các chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Hơn 650 tỷ đồng vốn sự nghiệp thực hiện mục tiêu quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO