Xã hội

Gia Lai: Mưa lũ lớn làm các phương tiện giao thông không thể qua lại

Hà Lê 06/09/2024 18:27

Ngày 6/9, UBND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra lượng mưa lớn kéo dài trong nhiều tiếng đồng hồ, đầu nguồn đổ vào suối Ia Kriêng đã khiến khu vực cống thuộc làng Bua, xã Ia Pnôn bị ngập, làm chia cắt giao thông.

l.jpg
Mưa lũ lớn, nhiều người dân không thể qua lai được.

Được biết, tối ngày 5/9 và rạng sáng ngày 6/9, trên địa bàn huyện Đức Cơ (Gia Lai) đã xảy ra mưa lớn kéo dài. Lượng nước lớn ở đầu nguồn đổ vào suối Ia Kriêng, khiến khu vực cống thuộc làng Bua, xã Ia Pnôn, bị ngập lút với dòng nước chảy xiết.

Khoảng 8 giờ ngày 6/9, khu vực này đã bị chia cắt hoàn toàn và các phương tiện giao thông không thể qua lại. Theo UBND xã Ia Pnôn cho biết, hiện có khoảng 30 người dân địa phương đi làm rẫy và các hộ dân đi cạo mủ cao su trong khu vực bị mắc kẹt ở bờ bên kia không thể qua cống để về nhà.

Hiện UBND huyện Đức Cơ đã chỉ đạo các xã tuyên truyền, cảnh báo đến người dân được biết, tuyệt đối không vượt qua các khu vực sông, suối trong tình trạng mưa lớn chảy xiết như hiện nay. Đồng thời nhốt trâu, bò và gia súc để tránh thiệt hại về tài sản cho người dân.

Tính đến chiều nay, dòng nước vẫn đang chia cắt khu vực này và chưa có dấu hiệu giảm cường độ dòng chảy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Mưa lũ lớn làm các phương tiện giao thông không thể qua lại