Gia Lai: Nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng do mưa lớn

Hà Lê 10/08/2022 17:49

Ngày 10/8, Ban Chỉ huy Phòng-chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, một số địa phương trong tỉnh Gia Lai xuất hiện nhiều cơn mưa lớn gây ngập nhiều diện tích hoa màu một số địa phương.

Nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng do mưa lớn.

Cụ thể tính đến 17h ngày 9/8, tại ba địa phương thiệt hại do mưa bão lớn, gồm: huyện Phú Thiện có 142 ha cây trồng tại xã Ia Hiao bị ngập gồm (119 ha lúa, 18 ha bắp và 5 ha mì); huyện Chư Prông có 125 hộ bị ngập từ 20 cm trở lên, sơ tán 24 hộ đến nơi an toàn, khoảng 368 ha hoa màu bị ngập; thị xã Ayun Pa có 71,1 ha bị ngập (63 ha lúa, 3,6 ha mì và 4 ha bắp…).

Dự báo trong 24 giờ tới, trên sông Ba tại Trạm Ayun Pa, lũ tiếp tục tăng có khả năng vượt báo động 1 từ 0,70 đến 1 m.

Vì vậy người dân cần đề phòng ngập lụt xảy ra ở khu dân cư, vùng trũng thấp ven sông ở các huyện: Kông Chro, Ia Pa, Krông Pa và thị xã Ayun Pa.

Trước tình hình trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn-Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng-chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai thường xuyên thông báo kịp thời qua Zalo các bản tin cảnh báo mưa giông của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên đến Ban Chỉ huy Phòng-chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương có khả năng bị ảnh hưởng để chủ động phòng-chống, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng do mưa lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO