Gia Lai: Sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Hà Lê 25/06/2023 07:00

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kbang (Gia Lai) vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu được nghe lãnh đạo UBND huyện Kbang thông tin một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, MTTQ các cấp huyện Kbang tiếp tục quan tâm đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương.

Các cuộc vận động, các phong trào như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”… tiếp tục được triển khai và thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia hưởng ứng.

Công tác hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công nhân được quan tâm triển khai thực hiện. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động, tiếp nhận gần 500 triệu đồng từ sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp.

Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo và các nguồn phân bổ của Mặt trận cấp trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kbang đã triển khai xây mới 7 căn nhà Đại Đoàn Kết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 350 triệu đồng, trao tặng hàng trăm suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2024.

Mặt trận và các tổ chức thành viên duy trì 70 mô hình hiệu quả trong thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Kbang tiếp tục chú trọng thực hiện các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kbang cũng đã hiệp thương bầu bổ sung ông Nguyễn Quang Tuấn, Huyện ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Đông giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, nhiệm kỳ 2019-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO