Gia Lai: Tập huấn lồng ghép tiêm chủng và quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm năm 2023

Hà Lê 05/07/2023 11:00

Ngày 5/7, tại TP. Pleiku, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh Gia Lai tham gia mô hình lồng ghép tiêm chủng và quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm.

Quang cảnh buổi tập huấn cho các học viên.

Tham gia lớp tập huấn lần này có 74 học viên thuộc 37 trạm y tế xã của 5 huyện gồm: Ia Pa, Mang Yang, Chư Pưh, Chư Prông và Đức Cơ của tỉnh Gia Lai. Tại lớp tập huấn, các học viên sẻ được chuyên viên của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên phổ biến các kiến thức. Định nghĩa các chỉ số báo cáo bệnh không lây nhiễm, hướng dẫn sử dụng biểu mẫu báo cáo trực tuyến sàng lọc nguy cơ tăng huyết áp và đái tháo đường, thực hành sử dụng biểu mẫu báo cáo trực tuyến sàng lọc nguy cơ tăng huyết áp và đái tháo đường trong cộng đồng.

Trong thời gian tập huấn các học viên sẻ được thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm triển khai công tác phòng-chống các bệnh không lây nhiễm và mô hình lồng ghép tiêm chủng mở rộng trên địa bàn.

Được biết, lớp tập huấn nằm trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ kỹ thuật y tế giữa Việt Nam và Tổ chức Y tế Thế giới tài khóa 2022-2023 về việc hỗ trợ tăng cường năng lực quản lý điều trị bệnh không lây nhiễm tại tuyến y tế cơ sở và thiết lập hệ thống báo cáo phù hợp với yêu cầu của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Tập huấn lồng ghép tiêm chủng và quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO