Gia Lai: Tập trung phòng-chống sạt lở, trong mùa mưa bão năm 2023

Hà Lê 10/08/2023 14:56

Ngày 10/8, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, vừa có Công văn số 2116/UBND-NL gửi các sở, ban, ngành, địa phương, các đơn vị về việc chủ động tập trung ứng phó với mưa lũ, sụt lún, sạt lở đất, bảo đảm an toàn hồ đập trong mùa mưa lũ năm 2023.

Ảnh minh họa.

Theo đó UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm nhiệm vụ được phân công tại Công văn số 1836/UBND-NL ngày 14-7-2023 của UBND tỉnh Gia Lai về chủ động ứng phó với sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân trước và trong mùa mưa lũ và Kế hoạch số 830/KH-UBND ngày 12/4/2023 của UBND tỉnh Gia Lai về tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa lũ năm 2023.

Các địa phương cần khẩn trương kiểm tra, rà soát các khu dân cư, trường học, cơ sở y tế, trụ sở cơ quan, doanh trại nhà máy, xí nghiệp... ven sông suối, khu vực sườn đồi, sườn dốc và các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt khi có mưa lớn, nhất là các khu vực dân cư lân cận và hạ du các hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tiềm ẩn nguy cơ sụt lún, sạt lở đất, ngập lụt, lũ quét.

Xây dựng phương án, triển khai lực lượng chủ động phòng-chống sạt lở, sụt lún, ngập lụt, lũ quét và kiên quyết di dời người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn tính mạng người dân, hạn chế thiệt hại về tài sản, về người và cơ sở hạ tầng.

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số cần nhận biết về dấu hiệu, nguy cơ xảy ra sạt lở để huy động sức mạnh của người dân trong việc phát hiện, thông báo các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét; chủ động ứng phó khi có sự cố nhằm hạn chế thiệt hại xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Tập trung phòng-chống sạt lở, trong mùa mưa bão năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO